ธ.กรุงไทย สาขาอ่างทอง แจ้งปิดชั่วคราว หลังหญิงติด 'โควิด-19' สมัคร 'เราชนะ'

ธ.กรุงไทย สาขาอ่างทอง แจ้งปิดชั่วคราว หลังหญิงติด 'โควิด-19' สมัคร 'เราชนะ'

ธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง แจ้งปิดชั่วคราว หลังพบไทม์ไลน์หญิงติด "โควิด-19" ใช้บริการ สมัครและยืนยันตัวตน "เราชนะ"

เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 64 ธนาคารกรุงไทย สาขาอ่างทอง ได้ปิดประกาศไว้บริเวณหน้าประตูธนาคาร มีข้อความว่า แจ้งปิดสาขาฉุกเฉิน 24-25 ก.พ. 64 เนื่องจากมีผู้ใช้บริการสาขาติดเชื้อโควิด-19 จึงขอปิดสาขาฉุกเฉิน ขอให้ลูกค้าไปใช้บริการสาขาใกล้เคียงแทนที่สาขาโพธิ์ทอง สาขาป่าโมก สาขาวิเศษฯ ขออภัยในความไม่สะดวก

161415186577

หลังจากตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้ป่วยยืนยันรายที่ 128 ซึ่งมีประวัติอยู่ร่วมกับผู้ติดเชื้อรายที่ 122, 123 เป็นหญิง อายุ 83 ปี อาศัยอยู่หมู่ที่ 7 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง เข้ามาใช้บริการในวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา ในช่วงเวลา 10.00-13.00 น. เพื่อสมัครและยืนยันตัวตนเราชนะพร้อมกับหลานสาว โดยสวมหน้ากากอนามัยและถอดบ้างบางครั้งเพื่อถ่ายภาพใบหน้ายืนยันตัวตน

โดยในวันที่ 19 ก.พ.64 ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลคลองหลวง ว่า ลูกชายติดเชื้อโควิด-19 จึงได้เดินทางไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลอ่างทองทั้งครอบครัว โดยได้รับแจ้งว่าติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 22 ก.พ.ซึ่งทาง ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ได้รับรายงานจึงสั่งปิดสาขาอ่างทองฉุกเฉิน เตรียมทำความสะอาดฉีดยาฆ่าเชื้อ พร้อมนำพนักงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่มาให้บริการรับลงทะเบียนเราชนะ ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากในวันเวลาดังกล่าวมีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนและยืนยันตัวตนโครงการเราชนะกันเป็นจำนวนมากจนล้นออกมานอกธนาคาร

161415190854

ด้านประชาชนที่เดินทางมาทำธุรกรรมกับทางธนาคาร พบว่าตู้ให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ยังใช้ได้ตามปกติ แต่ประชาชนส่วนใหญ่ที่ยังไม่ทราบข่าวเดินทางมาใช้บริการต้องถึงกับผิดหวัง บางคนจะรอจนกว่าทางธนาคารจะเปิดให้บริการตามปกติ ส่วนบางคนจะเดินทางไปใช้บริการตามสาขาที่ทางธนาคารแจ้งเอาไว้ในประกาศ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เกรงว่าจะเกิดการระบาดระลอกใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง

เนื่องจากในวันดังกล่าวมีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก จึงขอประชาสัมพันธ์ประชาชนที่เดินทางไปใช้บริการในวันดังกล่าวรีบไปตรวจหาเชื้อได้ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน เป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ไม่ให้ระบาดเพิ่ม