'อนุทิน' ยังไม่หายติดใจ จนกว่าจะเห็นบทลงโทษ ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์

'อนุทิน' ยังไม่หายติดใจ จนกว่าจะเห็นบทลงโทษ ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์

“อนุทิน” ยังไม่หายติดใจ จนกว่าจะเห็นบทลงโทษ ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ ขออย่าเทียบเหตุการณ์ในอดีตที่ ส.ส. ของพรรค งดออกเสียงหนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯ เหตุเพราะยังไม่รู้จักกัน

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พูดถึงกรณีพรรคพลังประชารัฐ ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริง ส.ส.กลุ่มดาวฤกษ์ แหกมติพรรค ว่า ตนก็ติดตามรอดูความชัดเจนอยู่ แต่ไม่ถึงขั้นตั้งหน้าตั้งตารอว่า จะต้องมีกระบวนการเอาผิดกับ ส.ส. กลุ่มดาวฤกษ์ หรือไม่ เพราะเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่ของแต่ละพรรคได้แสดงท่าที และให้ความเห็นมาแล้ว

               

เมื่อถามว่า ถ้ามีผลของพรรคพลังประชารัฐออกมาแล้ว ยังติดใจอยู่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ยังติดใจอยู่ ต้องรอให้มีผลออกมาก่อน แต่ไม่ทราบว่าผลของบทลงโทษจะออกมาอย่างไร เพราะไม่ได้คนกระทำ พร้อมมองว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เเละ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และเบื้องต้นได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งท่านบอกว่าจะจัดการเอง

              

 ถามต่อว่า ถ้าเกิดกรณีแบบนี้ในพรรคภูมิใจไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค จะจัดการอย่างไร นายอนุทิน ตอบแบบมั่นใจว่า เรื่องลักษณะนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้น หากตนยังคงเป็นหัวหน้าพรรค เพราะทุกคนจะต้องเคารพมติพรรค และมีมารยาทในการร่วมรัฐบาล แม้ว่า ส.ส. จะมีเอกสิทธิ์ก็ตาม ส่วนกรณีของ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ ที่เคยงดออกเสียงสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดนลงโทษอย่างไร ก็ขอให้ไปถามนายสิริพงศ์เอง แต่เหตุการณ์ขณะนั้น ตนยังไม่รู้จักกับ พลเอก ประยุทธ์ จึงไม่ควรนำ 2 เหตุการณ์มาเปรียบเทียบกัน