‘โควิด-19’ ปลุกสังคมไร้เงินสดโต ‘ไลน์’ รุก ‘ธนาคารบนสมาร์ทโฟน’

‘โควิด-19’ ปลุกสังคมไร้เงินสดโต ‘ไลน์’ รุก ‘ธนาคารบนสมาร์ทโฟน’

ย้ำพันธกิจบริการการเงินผ่านสมาร์ทโฟน เนื่องจากการเติบโตของสังคมไร้เงินสด

รายละเอียดด้านการลงทุนเพิ่มเติม และการปรับโครงสร้างการบริหาร เพื่อเป็นการเร่งการพัฒนาระบบและความพร้อมให้บริการด้านการเงินได้เร็วยิ่งขึ้น ไลน์ ไฟแนนเชียล และ ธนาคารมิซูโฮจึงทุ่มทุนเพิ่มเติมอีก 1.2 หมื่นล้านเยน ทำให้มูลค่าทุนสำรองเพิ่มเป็น 1.65 หมื่นล้านเยน และเพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่ง ด้านความร่วมมือและพันธกิจร่วมกันระหว่างไลน์ ไฟแนนเชียล และ ธนาคารมิซูโฮ ในฐานะหุ้นส่วนธุรกิจ บริษัทจะใช้โครงสร้างการบริหารองค์กรในรูปแบบของประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม (Co-CEO) 

โดยนอกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ที่มีอยู่ในปัจจุบันแล้ว ธนาคารมิซูโฮ จะรับหน้าที่เป็นผู้แต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม (Co-CEO) นอกจากนี้ในส่วนของคณะกรรมการบริษัทซึ่งประกอบไปด้วย กรรมการ และ กรรมการตรวจสอบ จะถูกแต่งตั้งโดย ไลน์ ไฟแนนเชียล และ ธนาคารมิซูโฮ ในสัดส่วนที่เท่าเทียมกัน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของโครงสร้างการกำกับดูแลของ LINE Bank Preparatory Company โดยจะมีการประกาศแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมเมื่อบริษัทได้มีมติเรียบร้อยแล้ว

แผนการพัฒนาอนาคต 

ขณะที่ แผนการพัฒนาในอนาคต LINE Bank Preparatory Company มีแผนพัฒนา “ธนาคารบนสมาร์ทโฟน” (Smartphone Bank) ที่ไม่เหมือนใคร โดยจะเชื่อมต่อผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ สู่ฐานผู้ใช้งานกว่า 86 ล้านคนในประเทศญี่ปุ่น ธนาคารดังกล่าว จะมีรูปแบบการใช้งานที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งานและให้ความสำคัญกับประสบการณ์การใช้งานที่ดี โดยพัฒนาจากความเชี่ยวชาญด้านการเงินของธนาคารมิซูโฮ ผู้ใช้งานจะได้เข้าถึงประสบการณ์ด้านธุรกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ที่มิเคยได้พบ 

โดยมีความแตกต่างอย่างชัดเจนจากการบริการธนาคารรูปแบบเดิม นั่นก็หมายถึง ธุรกรรมด้านการเงินจะสามารถกระทำได้อย่างปลอดภัย และครบวงจรผ่านโทรศัพท์มือถือได้ทุกที่ทุกเวลา โดยที่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเดินทางไปธนาคารด้วยตนเอง

ไลน์ ไฟแนนเชียล และ ธนาคารมิซูโฮ มุ่งมั่นพัฒนา ธนาคารบนสมาร์ทโฟน โดยมุ่งเน้นผู้ใช้งานเป็นหลัก และจะสร้างประสบการณ์ด้านการเงินรูปแบบใหม่เพื่อให้บริการอย่างมีปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ