จนท.ยึดปืนของกลางได้ 2 กระบอกจากแก๊งลักลอบตัดไม้ใน 'อุทยานแห่งชาติทับลาน'

จนท."อุทยานแห่งชาติทับลาน" พบวัตถุพยานต่างๆ และบุคคล 5 คนเดินทางเข้าไปในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติทับลานและมีการยิงกันเกิดขึ้น เมื่อเข้าเคลียร์พื้นที่พบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนอีก 2 ปลอก นอกจากนี้ยังพบปืนขนาดจุด 22 ลำกล้องขนาดยาวอีก 1 กระบอก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่จากอุทยานแห่งชาติทับลาน ได้เดินทางออกจากป่ามาถึงอุทยานแห่งชาติทับลานหลังจากเดินทางเข้าป่าเป็นเวลา 2 วัน 2 คืนก่อนหน้านี้เพื่อเก็บหลักฐาน วัตถุพยานต่างๆจากกรณีมีบุคคล 5 คนเดินทางเข้าไปในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติทับลานและมีการยิงกันเกิดขึ้น ทำให้นายสมควร แก้วสุวรรณ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

โดยขณะนี้แพทย์ผ่าตัด เอากระสุนปืนออกพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลานเข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณดังกล่าว พบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืนอีก 2 ปลอก นอกจากนี้ยังพบปืนขนาดจุด 22 ลำกล้องขนาดยาวอีก 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืนหัวระเบิด 6 นัด นอกจากนั้นยังพบกระเป๋าสะพายเปื้อนเลือด อุปกรณ์ เกี่ยวกับเลื่อยจักรยนต์ อีกหลายรายการ ยารักษาคนไข้อีก หลายชนิด โดยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน ได้บันทึกหลักฐานทั้งหมดเพื่อนำส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรครบุรีในวันพรุ่งนี้เช้า

161370801847

ด้านนายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลานกล่าวว่า บุคคลทั้ง 5 คนได้เข้าไปในอุทยานทับลาน และให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อเจ้าหน้าที่จากการตรวจสอบแล้วไม่มีบุคคลอื่นยิงนอกจากบุคคลทั้ง 5 คนยิงกันเองสาเหตุต้องไปสอบอีกครั้งว่าเกี่ยวกับอะไรจากการตรวจสอบวันนี้พบหลักฐานอีกหลายรายการ ซึ่งจะนำส่งพนักงานสอบสวนพรุ่งนี้เช้า หลังจากนั้นจะแจ้งข้อหาทุกข้อกล่าวหากับบุคคลทั้ง 5 คน ข้อหาพกอาวุธปืนเข้าไปในเขตอุทยาน เข้าไปล่าสัตว์ป่า โดยเฉพาะบุคคลที่เป็นอดีตเจ้าหน้าที่วิจัยจะต้องมีข้อหาหนักกว่าคนอื่นเพราะเป็นถึงอดีตเจ้าหน้าที่ แต่พาบุคคลอื่นเข้าไปในป่าตัวเองและที่สำคัญอีกข้อหาหนึ่งคือทิ้งขยะไว้ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าเข้าไปเจอและกินก้อยทำให้สัตว์ป่าเสียชีวิตหรือบาดเจ็บได้

ส่วนบุคคลทั้ง 4 วันนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรครบุรีนำตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดนครราชสีมาและคัดค้านการประกันตัว

161370804342