ตำรวจบุกจับ 'ผอ.จุมพล' หลังศาลออกหมายจับคดีฆ่า 'น้องหลิว'

ตำรวจบุกจับ 'ผอ.จุมพล' หลังศาลออกหมายจับคดีฆ่า 'น้องหลิว'

ศาลจังหวัดสระแก้ว อนุมัติหมายจับเลขที่ จ.28/2564 "นายจุมพล" ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณฯ คดีฆ่า "น้องหลิว" ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของตนเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย

จากกรณี น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือ หลิว อายุ 19 ปี ขณะหายตัวไปจากพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เมื่อปี 2555 กระทั่งในเวลาต่อมาพบว่าเสียชีวิตถูกฆ่าอำพรางในไร่อ้อย ที่ จ.สระแก้ว โดยภายหลังตรวจดีเอ็นเอของแม่กับศพไร้ญาติพบว่าเป็นน้องหลิว ส่วนทางด้านคดีพบเบาะแสผู้ต้องสงสัยคือนายจุมพล ( สงวนนามสกุล ) ซึ่งเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี

ล่าสุดวันที่เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 19 ก.พ.2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนชุดของ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผช.ผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.2 ได้นำหมายศาลจังหวัดสระแก้ว เข้าแสดงแล้วจับกุมตัวได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พร้อมทั้งนำตัว นายจุมพลไปสอบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ที่ สภ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว จากการสอบสวนเบื้องต้น นายจุมพล ได้ให้การปฏิเสธ

161370528455

ทั้งนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.รอย ได้สั่งการทีมสืบสวนของตำรวจภูธรภาค 2 เร่งสืบสวนจับกุมคนร้ายคดีฆ่า น.ส.มยุรี ยอดพะเนา หรือ น้องหลิว กระทั่งสืบทราบจนมีพยานหลักฐานยืนต่อศาลจังหวัดสระแก้ว เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายจุมพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี อาชีพข้าราชการครู ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี

ต่อมาศาลจังหวัดสระแก้ว ได้อนุมัติหมายจับเลขที่ จ.28/2564 ในความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของตนเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันสมควร

161370530844