มจร วัดไรขิง เปิดติว “ธรรมศึกษา” ออนไลน์

มจร วัดไรขิง เปิดติว “ธรรมศึกษา” ออนไลน์

มจร วัดไร่ขิงเปิดติว “ธรรมศึกษา” ออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนที่จะต้องเข้าสอบธรรมศึกษาในวันที่ 5 มี.ค.นี้

ตามที่สำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง ประกาศให้จัดการสอบธรรมสนามหลวง เฉพาะธรรมศึกษา ปีการศึกษา 2563 ในวันที่ 5 มี.ค.2564 นั้น

พระมหาบุญเลิศ อินฺทปญฺโญ รองผอ.วิทยาลัยสงฆ์ (วส.) พุทธปัญญาศรีทวารวดี หรือ มจร วัดไร่ขิง จ.นครปฐม กล่าวว่า ทางมจร.วัดไร่ขิง ได้ดำเนินการพัฒนาห้องเรียนออนไลน์วิชาธรรมวิภาค ชั้นตรี โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ซึ่งห้องเรียนออนไลน์วิชาธรรมวิภาค ที่จัดทำขึ้นนี้ใช้ Google Apps for Education สามารถเข้าถึงง่ายใช้ฟรี เพียงใส่รหัสชั้นเรียน คือ gpypjlv ใน Google Classroom ก็สามารถเข้าเรียนออนไลน์ได้ทันที

ทั้งนี้ การเปิดห้องเรียนออกไลน์เพื่อสอนธรรมศึกษานับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะสมสำหรับการจัดการเรียนรู้ธรรมศึกษา ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักเรียนที่จะเข้าสอบธรรมศึกษาในวันที่ 5 มี.ค.นี้

พระมหาบุญเลิศ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการสอบธรรมศึกษาในวันที่ 5 มี.ค.นี้นั้น เป็นการสอบธรรมศึกษาประจำปี 2563 ที่เลื่อนการจัดสอบมาจากวันที่ 24 ธ.ค. 2563 เนื่องจากเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมมหาเถรสมาคม(มส.) ให้สามารถดำเนินการจัดสอบได้แล้ว เนื่องจากขณะนี้หลายจังหวัดได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว และประกาศให้โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนได้แล้ว

ส่วนวิธีปฏิบัติในการสอบนั้น ให้ถือปฏิบัติตามประกาศสนามหลวงแผนกธรรม เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. 2563 โดยให้ปฏิบัติตตามมาตรการควบคุมการระบาดของโรคในแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด พร้อมกันนี้ยังอนุโลมให้นักเรียนในสังกัดการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.)เข้าสอบพร้อมกันในครั้งนี้