คลังเปิดทาง 'ผู้สูงอายุ' ผู้พิการ ไม่มีแอพฯเป๋าตัง ลงทะเบียนเราชนะได้ถึง 25 ก.พ.64

คลังเปิดทาง 'ผู้สูงอายุ' ผู้พิการ ไม่มีแอพฯเป๋าตัง ลงทะเบียนเราชนะได้ถึง 25 ก.พ.64

กระทรวงการคลังเปิดทาง "ผู้สูงอายุ" ผู้พิการ ที่ไม่มีแอพฯเป๋าตังหรือไม่สามารถเดินทางลงทะเบียนได้ สามารถมอบอำนาจลงทะเบียนเราชนะได้ถึง 25 ก.พ.64

เกาะติดมาตรการ "เราชนะ" ที่ล่าสุดได้เปิดให้ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน หรือไม่สามารถใช้แอพพลิเคชั่นเป๋าตังได้ ให้สามารถลงทะเบียนเราชนะได้ที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือจุดบริการเคลื่อนที่ โดยสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 15-25 ก.พ.2564 โดยการใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดเพียงใลเดียวในการลงทะเบียน และใช้สิทธิเงินเยียวยา 7,000 บาท 

ขณะเดียวกันวันนี้ (15 ก.พ.2564) นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติอนุมัติ คือ อนุมัติให้กระทรวงการคลังปรับปรุงรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเราชนะ ในส่วนของการเปิดรับลงทะเบียนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เป็นผู้ที่มีอายุสูง ผู้พิการที่ไม่สามารถใช้แอพพลิเคชั่นเป๋าตังหรือลงทะเบียนได้ด้วยตนเอง ตรงนี้ได้อนุญาตให้มีการปรับปรุงรายละเอียด ให้ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาดำเนินการได้ตั้งแต่ 15-25 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

หากผู้สูงอายุหรือผู้พิการไม่สามารถเดินทางไปได้ด้วยตนเอง สามารถที่จะมอบอำนาจไปได้ นอกจากนั้นธนาคารกรุงไทยได้จัดหน่วยเคลื่อนที่ที่จะพยายามไปช่วยเหลือประชาชน ในการที่จะลงทะเบียนเพิ่มเติมด้วย โดยขณะนี้กระทรวงการคลังได้พัฒนาเพื่อที่จะรองรับการใช้งานสมาร์ทการ์ดโดยบัตรประชาชน 

นอกจานี้ในส่วนของประเด็นคำถามว่า เมื่อลงทะเบียนได้แล้ว จะสามารถใช้เงินเยียวยาได้อย่างไร? โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อลงทะเบียนได้แล้วแต่ไม่มีแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ตรงนี้การลงทะเบียนจะต้องนำบัตรประชาชนที่เป็นแบบสมาร์ทการ์ด ไปที่ธนาคาร หลังจากยืนยันสิทธิ การใช้เงินจะใช้ผ่านบัตรประชาชนเช่นเดียวกัน