'ปิยรัฐ' งัดหลักฐาน 3 ข้อสงสัย มือดีป่วนม็อบชุมนุม 13 ก.พ.

'ปิยรัฐ' งัดหลักฐาน 3 ข้อสงสัย มือดีป่วนม็อบชุมนุม 13 ก.พ.

"โตโต้-ปิยรัฐ" งัดหลักฐาน 3 ข้อสงสัยมือดีแทรกแซง ป่วนม็อบชุมนุม 13 ก.พ.

วันที่ 15 .. นายปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดมวลชนอาสาราษฎร หรือ wevo โพสต์เฟชบุ๊คส่วนตัวโตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep” มีเนื้อหาระบุว่า ควันหลงของ #ม็อบ13กุมภา ยังคงอยู่ ผมพึ่งให้สัมภาษณ์ทางคุณหมาแก่ไปถึงเหตุการณ์ข้อเท็จจริงสถานการณ์ในวันนั้น ซึ่งก็ต้องช่วยกันเอาความจริงออกมา ล่าสุดเมื่อวานผมพึ่งเดินทางไปเยี่ยมประชาชนที่ถูกจับกุมบริเวณท้องสนามหลวงและถนนราชดำเนินใน จำนวน 8 ราย ซึ่งสภาพแต่ละคนก็มีบาดแผลตามเนื้อตัวให้เห็นเด่นชัด ซึ่งทั้งหมดถูกควบคุมตัวไว้ที่ ตชด. ภาค1 .ปทุมธานี และเช้าวันนี้ทั้งหมดจะถูกนำตัวมาขออำนาจศาลฝากขังต่อไป 

วันนี้ผมขอนำเสนอหลักฐาน คลิป และภาพถ่ายในที่เกิดเหตุบางตอนที่ได้จากผู้สื่อข่าว Voice TV และ อีกภาพได้มาจากคลิปของเพจฝ่าย i.o. เอง 

ภาพด้านบนเป็นของ Voice ซึ่งกำลังฉายให้เห็นภาพกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนนับสิบกำลังยืนเข้าแถวกันหน้ากระทรวงกลาโหม อยู่ด้านหลังแนว คฝ เพื่อกำลังรอรับคำชี้แจงเกี่ยวกับภารกิจของพวกเขา  และแจกจ่ายอุปกรณ์ เช่น กระเป๋าสะพายสีเขียวขี้ม้า ซึ่งไม่ทราบว่ามีอะไรอยู่ข้างใน  

161336441644

ส่วนภาพด้านล่างเราได้มาจากคลิปบางช่วง ของเพจที่สร้างมาเพื่อใส่ร้ายบิดเบือนขบวนการเคลื่อนไหวของฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งในภาพจะปรากฎรูปชายใส่เสื้อยืด คอเสื้อสีดำ ตัวเสื้อมีสีน้ำเงิน และมีโลโก้สีขาวที่หน้าอกด้านซ้าย 

จุดสังเกตสำคัญคือ 

1) ชายใส่เสื้อสีน้ำเงินที่ว่านี้มีรูปร่าง และแต่งกายคล้าย จนท. ที่แต่งกายปะปนกับผู้ชุมนุมในภาพด้านบน (voice) ไม่ว่าจะสีเสื้อกระเป๋าสะพาย อีกทั้งมีการใส่หมวกแก๊ปอย่างมีพิรุธ 

2) ท่าทาง และพฤติกรรมที่แสดงออกจากในคลิปก็เหมือนว่าเขาถูกสั่งให้ทำหน้าที่คอยปลุกปั่น สร้างความแตกแยก และลดทอนความน่าเชื่อถือของแกนนำ และให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมฟังหรือกลับตามที่แกนนำและผมประกาศ 

3) คลิปของเขาถูกเผยแพร่ผ่านเพจ ที่สร้างมาเพื่อบิดเบือนข้อมูล และใส่ร้ายฝ่ายผู้ชุมนุมอย่างชัดเจน และเราเรียกว่า เพจ ไอโอ สามารถเข้าชมคลิปได้ https://www.facebook.com/watch/?v=262060861965021

ข้อสงสัยทั้ง 3 ข้อที่ผมนำมาชี้แจงทำให้มีน้ำหนักสนับสนุนหลักฐาน พยาน อื่นๆที่เราพบเห็นในคืนวันนั้นว่าเกิดการแทรกแซงโดยบุคคลที่ไม่ประสงค์ดีและหวังให้เกิดความรุนแรง 

ดังนั้น รอบหน้าหากมีการจัดกิจกรรม ขอให้พี่น้องประชาชนโปรดให้ความร่วมมือรับฟัง และปฏิบัติตามคำแนะนำ ร้องขอ ของผู้จัดกิจกรรมหรือแกนนำด้วยนะครับ เพื่อความปลอดภัยและไม่ถูกใช้เป็นเครื่องมือของกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดี และหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัย หรือสร้างความแตกแยกโปรดแจ้งอาสาสมัคร staff ของงานนั้นได้ทันที