'เราชนะ' กลุ่ม 'ไม่มีสมาร์ทโฟน' ลงแอพฯ 'เป๋าตัง' ไม่ได้ ใช้เงินอย่างไร?

'เราชนะ' กลุ่ม 'ไม่มีสมาร์ทโฟน' ลงแอพฯ 'เป๋าตัง' ไม่ได้ ใช้เงินอย่างไร?

เปิดวิธีใช้เงิน "เราชนะ" สำหรับกลุ่มที่ "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ไม่มีแอพฯ "เป๋าตัง" แล้วจ่ายเงิน ใช้สิทธิเยียวยา 7,000 บาทอย่างไร ?

กลุ่มผู้ "ไม่มีสมาร์ทโฟน" สามารถลงทะเบียน "เราชนะ" ได้ ตั้งแต่วันที่ 15-25 ก.พ. 64 ผ่าน "ธนาคารกรุงไทย" และสถานที่ที่รัฐเปิดให้บริการ

นอกจากกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนแล้ว ยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่ประสบปัญหาอื่นๆ ในการลงทะเบียนเข้าร่วม "เราชนะ" ด้วย คือ

- ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต
- ไม่สามารถที่จะมีสมาร์ทโฟน
- ไม่สามารถเข้างานแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ได้ 
ผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไป "ลงทะเบียนเราชนะ" เอง หรือเดินทางไปใช้จ่ายวงเงินสิทธิที่ได้รับผ่านแอพพลิเคชั่น "เป๋าตัง"

อ่านรายละเอียด :  'เราชนะ' กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน 'ลงทะเบียน' 15 ก.พ. ที่ไหนได้บ้าง?

161336822833

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

  •  กลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ใช้เงิน "เราชนะ" อย่างไรได้บ้าง? 

กลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถใช้จ่ายเงิน "เราชนะ" 7,000 บาท ได้ด้วย "บัตรประชาชน" ใบเดียว โดยสามารถใช้ได้ทั้ง "ร้านธงฟ้า" "ร้านค้าเราชนะ" "ร้านค้าคนละครึ่ง" รวมถึง ผู่ให้บริการขนส่งที่เข้าร่วมโครงการ "เราชนะ" เช่น แท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถไฟฟ้า BTS รถไฟใต้ดิน MRT ฯลฯ 

โดยการจ่ายเงินด้วยสิทธิ 'เราชนะ' สามาถใช้ได้ 2 รูปแบบ ดังนี้

 1. กรณีซื้อของที่ "ร้านค้าธงฟ้า" 

ใช้ได้กับเครื่องอีดีซี (EDC) ของร้านค้า เช่นเดียวกับผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน"

 2. กรณีซื้อของหรือใช้บริการ "ร้านค้าถุงเงิน" 

- นำ "บัตรประชาชน" ไปแสดงต่อร้านค้า 

- ร้านค้าจะสแกนบัตรประชาชนของท่าน 

- ยืนยันการชำระเงิน ด้วยรหัสบัตร 6 หลักที่ได้ลงทะเบียนไว้ 

ด้าน นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ต้องใช้จ่ายเงินผ่าน "บัตรประชาชนสมาร์ทการ์ด" ที่มี "ชิพการ์ด" ติดอยู่หลังบัตร โดยกระทรวงการคลังกำลังดำเนินการพัฒนาระบบใช้จ่ายเงินผ่านบัตรสมาร์ทการ์ด เพื่อรองรับให้ประชาชนใช้งานผ่านบัตรประชาชนรูปแบบดังกล่าวได้ ตรงนี้ก็มีปรับปรุงแก้ไขจุดต่างๆ ที่ติดขัด เพื่อให้ประชาชนได้ใช้สิทธิได้อย่างต่อเนื่อง

  •  กลุ่ม "ไม่มีสมาร์ทโฟน" จะได้เงิน "เราชนะ" เมื่อไร 

หลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว ให้รอผลการลงทะเบียน โดยทางธนาคารจะนำข้อมูลของท่านไปคัดกรองและตรวจสอบว่าผ่านเกณฑ์หรือไม่? ซึ่งผู้ลงทะเบียนต้องเข้าไป "ตรวจสอบสถานะ" อีกครั้ง ถ้าเช็คสิทธิแล้วพบว่า "ผ่าน" จึงจะได้รับเงินเยียวยาตามโครงการ "เราชนะ" 

โดยเมื่อได้สิทธิแล้ว จะได้รับวงเงินเข้าบัตรประชาชนเป็นรายสัปดาห์ เงินเข้าทุกวันศุกร์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท งวดแรกจะได้รับวันที่ 5 มีนาคม 2564 จำนวน 4,000 บาท เนื่องจากจ่ายตกเบิกเดือนกุมภาพันธ์ด้วย และงวดถัดไปจะได้รับ 1,000 บาท จนครบวงเงิน 7,000 บาท

  •  "ไม่มีสมาร์ทโฟน" ใช้เงิน "เราชนะ" ได้ถึงวันไหน 

กลุ่มผู้ "ไม่มีสมาร์ทโฟน" จะได้รับวงเงินรวมทั้งหมด 7,000 บาท เช่นเดียวกับเราชนะกลุ่มอื่นๆ โดยสามารถสะสมสิทธิไว้ใช้ได้เรื่อยๆ จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 64 ไม่จำเป็นต้องใช้ให้หมดภายในสัปดาห์ที่ได้รับเงิน