‘วาเลนไทน์’ กับดอกกุหลาบไร้หนามเพื่อภารกิจทางการแพทย์

‘วาเลนไทน์’ กับดอกกุหลาบไร้หนามเพื่อภารกิจทางการแพทย์

“วาเลนไทน์” ปีนี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ x Aristotle ชวนคนไทยส่งต่อ “ดอกกุหลาบไร้หนาม” กระเป๋าที่ระลึกคอลเลคชั่นใหม่ ให้ความสุขผลิบานและงอกงาม เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในวันแห่งความรักปีนี้

วาเลนไทน์ หรือ “วันแห่งความรัก” ปี 2021 นี้ มูลนิธิรามาธิบดีฯ รวมพลังสร้างสรรค์กับ Aristotle (อริสโตเติ้ล) แบรนด์กระเป๋าชื่อดังสัญชาติไทย แบ่งปันความงามที่สัมผัสได้และอีกความหมายที่ลึกซึ้งของ ดอกกุหลาบ ผ่านผลงานการออกแบบบนแรงบันดาลใจจาก คำว่าให้ … ไม่สิ้นสุด พร้อมชวนคนไทยส่งต่อ ของที่ระลึกคอลเลคชั่นดอกกุหลาบไร้หนาม ให้ความสุขผลิบานและงอกงามในสังคมไทย

Aristotle เป็นชื่อแบรนด์กระเป๋าที่เกิดจากความตั้งใจและการสร้างสรรค์ของสองนักออกแบบรุ่นใหม่ เติ้ล-ภณ รักสกุลนิตย์ และ โตโต้-อัฏฐนัน หงส์มณี ที่สร้างชื่อเสียงจากกระเป๋าทรงดอกกุหลาบผลิดอกอวดโฉมสร้างความโดดเด่นในแวดวงแฟชั่นมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2550 จนถึงปัจจุบัน

นอกจากความงดงามของลวดลายดอกกุหลาบและเทคนิคเย็บนูนอันเป็นเอกลักษณ์ ยังมีอีกแง่งามที่ Aristotle ยึดถือและซึมซับ จนเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมของแบรนด์ นั่นก็คือ การเป็นผู้ให้” ที่หยิบยื่นความช่วยเหลือและแบ่งปันความสุขตอบแทนกลับคืนสู่สังคมในหลากหลายรูปแบบเสมอมา

  161314287733

พล-ภูไท อสิพงษ์ และ เติ้ล-ภณ รักสกุลนิตย์ 

เติ้ล-ภณ รักสกุลนิตย์ หนึ่งในผู้ก่อตั้ง พร้อมด้วย พล-ภูไท อสิพงษ์ ดีไซเนอร์ของแบรนด์ เล่าให้ฟังถึงโปรเจคการกุศลล่าสุดของ Aristotle ร่วมกับ มูลนิธิรามาธิบดีฯ เป็นครั้งแรก และอีกบทบาทในฐานะศิลปินจิตอาสาของทั้งคู่ว่า

วัฒนธรรมแห่งการให้ เป็นสิ่งที่พวกเราปลูกฝังในครอบครัว Aristotle เสมอมา เราเองเชื่อในพลังของความร่วมมือและต้องการมีส่วนช่วยสนับสนุนพันธกิจของมูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์และสาธารณสุข และช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงการรักษาอย่างเต็มประสิทธิภาพให้กับคนไทยทุกคนในทุกระดับชั้น ซึ่งทีมงานทุกคนรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีที่ได้นำงานศิลปะและความรู้เรื่องแฟชั่นที่เราทำอยู่มาเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

161314301546

มูลนิธิรามาธิบดีฯ x Aristotle ของที่ระลึกคอลเลคชั่นดอกกุหลาบไร้หนาม

สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ Aristotle มีส่วนในการออกแบบ กระเป๋าที่ระลึกการกุศล จำนวน 6 แบบ ผ่านการนำศิลปะและลายเส้นดอกกุหลาบสีแดงมาร้อยเรียงเป็นเรื่องเล่าที่มีความหมาย

แรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเลคชั่นกระเป๋าที่ระลึกการกุศลครั้งนี้ สองศิลปินจิตอาสาบอกว่า มีที่มาจากปณิธานของมูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือ คำว่าให้… ไม่สิ้นสุด จึงได้เลือกลายเส้นเป็นดอกกุหลาบ เพราะดอกกุหลาบสีแดงเป็นสัญลักษณ์สากลที่แสดงถึงความรัก ทั้งยังเป็นลวดลายที่แสดงถึงตัวตนของ Aristotle และสอดคล้องกับสีแดงจาก หัวใจอินฟินิตี้ สัญลักษณ์ของที่ระลึกของมูลนิธิฯ ที่สื่อถึงการให้ที่มอบความสุขใจทั้งต่อผู้ให้และผู้รับอย่างไม่สิ้นสุด

เราเชื่อว่า ทุกๆ การให้ จะสามารถแปรเปลี่ยนเป็นพลังความช่วยเหลือที่ยิ่งใหญ่ และสร้างคุณาประโยชน์ได้อีกมากมาย ซึ่งนั่นก็เป็นที่มาที่ว่า ทำไมเราถึงออกแบบลวดลายให้มีลักษณะพันเกี่ยวกันไปมา ก็เพราะว่าต้องการสื่อถึงอีกความหมายของดอกกุหลาบที่งอกงามมาจากเมล็ดพันธุ์แห่งการให้นี้ว่า ความสุขจากการแบ่งปัน เป็นดอกกุหลาบพันธุ์เลื้อยที่แตกกิ่งก้านต่อไปได้เรื่อยๆ มอบความอิ่มเอิบใจต่อผู้ที่พบเห็นได้ตลอดเส้นทาง ที่แม้บางเส้นทางนั้นอาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบก็ตาม” คุณพล หนึ่งในศิลปินจิตอาสา ผู้มีแพชชั่นด้านศิลปะและการออกแบบ กล่าวเสริมได้อย่างเห็นภาพ

161314307284

มูลนิธิรามาธิบดีฯ x Aristotle ของที่ระลึกคอลเลคชั่นดอกกุหลาบไร้หนาม

สังเกตไหมว่า ดอกกุหลาบบนกระเป๋าทุกใบนั้นไม่มีหนาม” คุณเติ้ล ศิลปินจิตอาสา กล่าวถามชวนให้คิดตาม ก่อนอธิบายปิดท้ายพร้อมรอยยิ้มและดวงตาที่เป็นประกายว่า

ด้วยเพราะเราปรารถนาให้ผู้ใช้กระเป๋ามีความสุข และผู้ที่ได้รับความช่วยเหลือจากโครงการต่างๆ หรือได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิรามาธิบดีฯ พ้นจากอุปสรรคขวากหนามที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่ อีกความงดงามที่อยากให้เป็นรูปธรรมและจับต้องได้นี้ จึงถูกนำมาสื่อสารไว้บนกระเป๋าดอกกุหลาบไร้หนามของผู้มีจิตศรัทธาทุกคน ในโอกาสวันแห่งความรักปีนี้

161314312958

กระเป๋าที่ระลึกคอลเลคชั่นดอกกุหลาบไร้หนาม

ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมส่งต่อ ดอกกุหลาบไร้หนาม สร้างความสุขให้ผลิบานในสังคมไทย เติมเต็มความหวัง และสร้างโอกาสในการรักษาให้กับผู้ป่วยยากไร้ทั่วประเทศ ผ่านการสนับสนุน กระเป๋าที่ระลึกคอลเลคชั่นมูลนิธิรามาธิบดีฯ x Aristotle ทั้ง 6 แบบ ราคาเริ่มต้น 229 – 329 บาท ได้ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป สามารถสั่งซื้อสินค้าหรือร่วมสมทบทุนบริจาคได้ที่ มูลนิธิรามาธิบดีฯ หรือทุกช่องทางของมูลนิธิรามาธิบดีฯ FB • IG • LINE @RAMAFOUNDATION และ www.ramafoundation.or.th หรือโทร.0 2201 2222

รายได้จากการจัดจำหน่ายนำไปสมทบทุนกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ในหลากหลายภารกิจสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น การแก้ปัญหาความขาดแคลนของเครื่องมือแพทย์ การสร้างโอกาสในการรักษาให้กับผู้ป่วยยากไร้ที่ไม่สามารถรับภาระค่ารักษาได้ ไปจนถึงการช่วยเตรียมความพร้อมทางด้านบุคลากร และงานวิจัยเพื่อการรับมือต่อสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ เป็นต้น

หลายเส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ..แต่ช่วยเหลือกันได้ด้วยการแบ่งปันตามกำลังทรัพย์