'ธนกร' โต้ 'เพื่อไทย' อย่าโบ้ยรัฐเตะถ่วงแก้รัฐธรรมนูญ

'ธนกร' โต้ 'เพื่อไทย' อย่าโบ้ยรัฐเตะถ่วงแก้รัฐธรรมนูญ

“ธนกร”โว คนไทยอยากฟัง ”ประยุทธ์”แจงในสภาฯ มากกว่าฟังฝ่ายค้านอภิปราย ชี้ปชช.ชื่นชอบลีลาตรงไปตรงมา-ดุดันแต่มีเหตุผล

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด เชื้อคง ..อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โจมตีพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่าไม่จริงใจแก้รัฐธรรมนูญตั้งแต่ต้น เล่นละครตบตาประชาชนว่า นายสมคิดพูดไม่คิดเหมือนชื่อ พล..ประยุทธ์มีความจริงใจในการแก้รัฐธรรมนูญมาตั้งแต่ต้น และเป็นนโยบายของรัฐบาล การยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าสามารถตั้ง สสร.แก้ทั้งฉบับได้หรือไม่เป็นมติของส..และส..เพื่อความรอบคอบ เพราะมีความเห็นในทางกฏหมาย 2 ฝ่าย อีกทั้งหากไม่มีความชัดเจน อาจทำให้ส..และส..ไม่กล้าลงมติในวาระ 3

นายธนกร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้การยื่นศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ทำให้เสียเวลาอะไร รัฐสภาสามารถพิจารณาต่อไปได้ อย่างไรก็ตามหากพิจารณาวาระ 3 เสร็จก็จะต้องทำประชามติ ซึ่งจะต้องเสียเงินกว่า 3,000 ล้านบาท ดังนั้นการยื่นศาลรัฐธรรมนูญก่อน หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าทำไม่ได้จะทำให้เราไม่ต้องเสียเงิน 3,000 ล้านบาท ซึ่งด้วยเหตุผลต่างๆ นั้นสมเหตุสมผล พรรคเพื่อไทยอย่าตำหนิใครเลย ดังนั้นเรื่องนี้รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง ไม่สามารถไปสั่งส..หรือส..ได้ อย่ากล่าวหาพล..ประยุทธ์เลย เอาเวลาไปเตรียมการอภิปรายไม่วางใจดีกว่า ประชาชนกำลังจับตาดูอยู่ว่า จะเป็นหนังบู๊ล้างผลาญหรือแค่ราคาคุย ประเภทน้ำท่วมทุ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์

"ในส่วนของพล..ประยุทธ์นั้นพร้อมเกินร้อยในการชี้แจงต่อสภาฯ ที่สำคัญ จะได้ทำความเข้าใจกับประชาชนด้วย ซึ่งเท่าที่ผมได้พูดคุยกับแฟนคลับส่วนใหญ่อยากฟังพล..ประยุทธ์พูดมากกว่าฝ่ายค้านอภิปราย เพราะเข้าใจว่า ที่ผ่านมาพล..ประยุทธ์มุ่งทำงานสร้างผลงานไว้มากมาย จะได้เป็นเวทีในการชี้แจงผลงานรัฐบาลด้วย ที่สำคัญประชาชนชอบลีลาการพูดของพล..ประยุทธ์ที่ตรงไปตรงมา หนักแน่น จริงใจ มีเหตุมีผล ดุดันแต่ก็มีอารมณ์ขันบ้าง ไม่ใช่ประเภทปากหวานก้นเปรี้ยว ส่วนเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นนั้น รับรองได้ว่ารัฐบาลนี้ไม่มีเหมือนรัฐบาลในอดีตอย่างแน่นอน"นายธนกร กล่าว