พาร์ทเนอร์ชิพเกม‘แสนสิริ’ ผนึกบาร์บีคิวพลาซ่าชิงลูกค้าเขย่าคู่แข่ง!

 พาร์ทเนอร์ชิพเกม‘แสนสิริ’  ผนึกบาร์บีคิวพลาซ่าชิงลูกค้าเขย่าคู่แข่ง!

ปรากฏการณ์ ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ในการเปิดตัวแคมเปญระหว่าง เจ้าพ่อวงการอสังหาริมทรัพย์ แสนสิริ x เจ้าแม่วงการปิ้งย่างบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นการครอสมาร์เก็ตติ้งข้ามสายธุรกิจ! ยิ่งมี “โควิด” เข้ามาดิสรัป! ทำให้นักการตลาดต้องพลิกเกมเพื่อความอยู่รอด

ชลีรัตน์ ต่อจรัส ผู้อำนวยการฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์และองค์กร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แสนสิริ ในฐานะ Market Mover มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์และโอกาสทางการตลาดในรูปแบบใหม่ๆ ที่แตกต่าง ล่าสุดผนึกพันธมิตร “ฟู้ด แพชชั่น” ภายใต้แบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” เพื่อขยายฐานลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย รองรับแผนรุกตลาดที่อยู่อาศัยระดับราคาที่ลูกค้าเข้าถึงง่าย ตั้งแต่ 1 ล้านกว่าบาทขึ้นไป ที่มีแบรนด์ดีคอนโด และ ทาวน์โฮมสิริเพลส ในพอร์ตรอขาย

ประเดิมด้วยแคมเปญ “แสนสิริ x บาร์บีคิวพลาซ่า กระจายความสุข” นับเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาฯ ที่จับมือข้ามสายพันธ์ุกับผู้นำด้านอาหาร! เดินหน้าฝ่าช่วงเวลาแห่งความท้าทายนี้

"ที่อยู่อาศัยยังคงเป็นปัจจัยสำคัญของลูกค้ากลุ่มเรียลดีมานด์ที่มองหาเพื่ออยู่อาศัยเองและตอบโจทย์เวิร์กฟรอมโฮม แสนสิริ จึงนำแคมเปญฮอตอย่าง 'แสนสิริ ผ่อนให้ 24 เดือน' กลับมาอีกครั้ง"

พร้อมต่อยอดด้วยเอ็กซ์คลูซีฟโปรโมชั่น เช่น รับเพิ่มกับ “GON ให้เพิ่ม” กับโปรโมชั่น 4 ต่อ ใน 59 โครงการพร้อมอยู่ ตั้งแต่ 11 ก.พ.- 31 มี.ค.นี้ โดย ลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่า ที่แนะนำลูกค้ามาซื้อโครงการแสนสิริได้ค่าแนะนำสูงสุด 2 แสนบาท คาดว่า จะสร้างยอดขายจากแคมเปญครั้งนี้กว่า 1,500 ล้านบาท ผลักดันยอดขายไตรมาสแรกที่ตั้งไว้ 5,000 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมาย จากปัจจุบันมียอดแล้ว 3,500 ล้านบาท

เกมรุกของแสนสิริภายใต้ความร่วมมือกับบาร์บีคิวพลาซ่า ต้องการสร้างเอนเกจเมนท์กับกลุ่มเป้าหมาย! ควบคู่การขายโครงการ ด้วยการสร้างโมเมนต์แห่งความสุขร่วมกันผ่านคาแรกเตอร์สนุกๆ ของ “บาร์บีกอน” พร้อมมุ่งขยายฐานลูกค้าใหม่แบบผสมผสานในทุกแพลตฟอร์ม! ทั้งโซเชียลมีเดีย สื่อออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อเข้าถึงทุกเพศทุกวัยในทุกเซ็กเมนต์ ครอบคลุมทุกแบรนด์ทัชพอยท์สู่ Brand Love ในใจลูกค้า โดยจะมีการสร้างกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดียผ่าน story telling ร่วมกันเพื่อชวนให้คนติดตามและมีส่วนร่วมตลอดแคมเปญ อาทิ เล่นเกมส์ชิงรางวัลตลอดแคมเปญ เปิดตัว Tiktok กิจกรรมการตลาดที่จะออกมาให้ลูกบ้านแสนสิริ แฟมิลี่ กว่า 1 แสนครอบครัว ตอกย้ำจุดยืนแบรนด์ “แสนสิริ” ที่เข้าถึงทุกคนและจับต้องง่าย

ทางด้าน บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้านการสร้างโอกาสทางการตลาดกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด ระบุว่า แคมเปญครั้งนี้ถือเป็นการจุดพลุการทำตลาดแบบ “พาร์ทเนอร์ชิพเกม” เพื่อขยายตลาด กลุ่มลูกค้า รวมทั้งทางช่องทางขายสินค้า และบริการผ่านธุรกิจอสังหาฯ ตามโมเดลธุรกิจที่เรียกว่า ไลเซนซิ่ง พาร์ทเนอร์ชิพ เครื่องมือการตลาดที่แข็งแกร่งของบาร์บีคิวพลาซ่า ในการทำ “คาแรคเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง” สร้ง wiw-wiw ระหว่างคู่ค้า โดยจะมี “มาสคอตบาร์บีกอน” เป็นตัวแทนแห่งความสุขเข้าไปสื่อสารทางการตลาดให้กับ “แสนสิริ” พร้อมพริวิเลจต่างๆ ที่พัฒนาขึ้นมาให้กับลูกบ้านแสนสิริ

เป็นสมการใหม่ 1+1=11-14 ไม่ใช่ 1+1= 2 อีกต่อไป เพราะจากฐานสมาชิกของบาร์บีคิวพลาซ่า มีอยู่ถึง 2 ล้านคนไม่นับรวมสมาชิกเข้าแก๊งส์ GON ในไลน์ อีก 1.5 ล้านคน ที่แสนสิริสามารถเข้าถึงได้ ขณะเดียวกันบาร์บีคิวพลาซ่าสามารถเข้าถึงลูกบ้านแสนสิริกว่า 1 แสนครอบครัว ผ่านช่องทางดีลิเวอรี่ ฟู้ด ทรัค รวมทั้งซับสคริปชั่น หรือการเป็นสมาชิก ซึ่งสร้างรายได้แบบต่อเนื่องเป็นวงรอบรายเดือนหรือรายปีทั้งในรูปแบบของบีทูบี และบีทูซี กับแสนสิริ ในไตรมาส2 ปีนี้

บริษัทจะมีรายได้จากการที่แสนสิริมาเป็นผู้อุปการะ “บาร์บีกอน” ด้วยการซื้อไลเซนส์ และยอดขายจากเมนูอาหารใหม่ ซึ่งจะเป็น “จิ๊กซอว์” ช่วยให้ สามารถปิดยอดขายในไตรมาสแรกได้ 70% จากเป้าหมาย 100%

“เราเป็นแบรนด์ตัวเล็ก เสียงดัง สตางค์ไม่มี แต่เรามีไอเดียรูปแบบใหม่ของการทำงานท่ามกลางโควิด-19 ซึ่งธุรกิจอาหารได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิดค่อนข้างรุนแรง แต่เชื่อว่าด้วยแนวคิดการทำงานแบบบาร์บีคิวพลาซ่า เราถือว่าเป็นเจ้าแม่หรือกูรูในการทำการตลาดแบบมัธยัสถ์มาร์เก็ตติ้ง ลงทุนน้อย สร้างกระแสได้ วัดผลได้ โดยใช้ดีไซน์ธิงค์กิ้ง ในการทำการตลาดในรูปแบบต่างๆ”

บุณย์ญานุช ยอมรับว่า ภาพรวมธุรกิจอาหาร 4 แสนล้านบาทเหนื่อยมาก!! คาดปีนี้เติบโต 1.4-2% จากปกติโตปีละ 10-15% ดังนั้นแค่ประคองตัวไม่ขาดทุนถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว บิ๊กสเต็ปจากนี้ บาร์บีคิวพลาซ่า เตรียมข้ามสายพันธุ์กับกลุ่มปัจจัย 4 “ยารักษาโรค” และ “เครื่องนุ่งห่ม” เป็นแรงขับดันการเติบโตท่ามกลางเศรษฐกิจชะลอตัว