เช็ค!! "แอพeZTracker" ก่อนฉีดฟิลเลอร์

เช็ค!! "แอพeZTracker" ก่อนฉีดฟิลเลอร์

ข้อมูลศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ประเมินว่า ในปี 2564 เศรษฐกิจไทยจะกลับมาขยายตัวได้ 2.8% จากปัจจัยเรื่องวัคซีนและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ

ตอนนี้แอพพลิเคชั่น eZTracker ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการทดลองระบบมาแล้ว 1 ปี มีผู้ใช้ประมาณ 40,000 กว่าราย เบื้องต้นในประเทศไทยสามารถใช้ตรวจสอบฟิลเลอร์ Restylaneได้ทันที ก่อนจะมีการขยายพัฒนาไปยังผลิตภัณฑ์อื่นๆ ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถสแกนโค้ด QR บนบรรจุภัณฑ์ของสารเติมเต็มผิวหนังด้วยกรดไฮยาลูโรนิก อินเทอร์เฟซจะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าผลิตภัณฑ์มาจากตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตหรือไม่ หากแอปไม่รู้จักผลิตภัณฑ์อินเทอร์เฟซจะแจ้งให้ผู้ใช้แชร์ข้อมูลกับทีมเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบการเรียกคืนผลิตภัณฑ์

ในแวดวงธุรกิจเสริมความงามมีผลิตภัณฑ์ปลอม และฟิลเลอร์ Restylane เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีการปลอมจำนวนมาก โดยมีทั้งขายออนไลน์ หรือการแอบอ้างชื่อ อีกทั้งด้วยความที่ฟิลเลอร์ Restylane มีมาอย่างยาวนาน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงแพคเกจจิ้งบ่อยครั้ง เพื่อป้องกันการปลอมแต่กลายเป็นว่ายังมีสินค้าปลอมเปลี่ยนแปลงตามจนบางครั้งก็แยกไม่ออกว่าผลิตภัณฑ์ไหนจริงหรือปลอม  

161278665238

การที่มีแอพ eZTracker นั้นถือเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก เพราะจะช่วยให้แพทย์และผู้ใช้บริการได้สแกน QR Codeตรวจสอบได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่สั่งซื้อมานั้นเป็นของจริงหรือของปลอม อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภคที่มาใช้บริการของคลินิกอีกด้วย

“นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ”ผู้อำนวยการศูนย์ เอไอซี คลินิก (AIC Clinic) กล่าวว่าการเลือกใช้ธุรกิจเสริมความงามนั้น มี 3 ประเด็นที่ผู้บริโภคต้องพิจารณา คือ สถานพยาบาล ต้องมีมาตรฐานอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ เป็นที่ยอมรับ รวมถึงต้องเลือกแพทย์ โดยต้องมีการเช็คประวัติแพทย์ว่าเป็นแพทย์จริงหรือไม่ มีความเชี่ยวชาญด้านนี้จริงหรือไม่ และก่อนที่จะฉีดอะไรเข้าสู่ใบหน้าและร่างกาย ต้องดูว่าแพทย์ สถานพยาบาลเอาอะไรมาฉีดใบหน้าเราโดยสแกน QR Codeผ่านแอพ eZTracker จะช่วยให้ทุกคนปลอดภัยจากการฟิลเลอร์ หรือผลิตภัณฑ์ยาและเวชภัณฑ์ต่างๆ เพื่อสุขภาพและความงามของทุกคน