ป.ป.ส. ยืนยันการขายทอดตลาดฯโมเดลฟิกเกอร์ ดำเนินการตามกฎหมาย

ป.ป.ส. ยืนยันการขายทอดตลาดฯโมเดลฟิกเกอร์ ดำเนินการตามกฎหมาย

ป.ป.ส. ยืนยันการขายทอดตลาดฯโมเดลฟิกเกอร์การ์ตูนดัง จำนวน 286 รายการ ดำเนินการตามกฎหมายทุกขั้นตอน

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.64 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) เปิดเผยถึงกรณีการขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมที่จะเก็บรักษา ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการขายทอดตลาดทรัพย์สินประเภทโมเดลตุ๊กตา จำนวน 286 รายการ โดยโมเดลตุ๊กตาที่นำมาขายทอดตลาดในครั้งนี้ ถือเป็นทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมที่จะเก็บรักษา ซึ่งก่อนการประมูล สำนักงาน ป.ป.ส. ได้จัดให้มีการประเมินราคาจากผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการ ผู้ประกอบวิชาชีพเฉพาะ โดยผู้ประเมินได้ตรวจดูทรัพย์สินจากสภาพทรัพย์สินจริงแล้ว

161268569584

สำหรับทรัพย์สินที่นำมาขายทอดตลาดในครั้งนี้ จากการชี้แจงสอบปากคำผู้ต้องหาหรือผู้ถูกตรวจสอบทรัพย์สิน ได้ข้อเท็จจริงว่า ได้มีการสั่งซื้อหรือประมูลจากบริษัทหรือตัวแทนที่เชื่อถือได้ทั้งในและต่างประเทศ และผู้ต้องหาได้มีความชอบและศึกษาในการซื้อขายโมเดลดังกล่าว โดยใช้เงินในการชื้อโมเดลดังกล่าวจำนวนกว่า 10 ล้านบาท ทั้งบริษัทหรือตัวแทนดังกล่าวได้มีเอกสารรับประกันที่ส่งมอบให้

161268569638

โดยก่อนที่จะมีการขายทอดตลาดทรัพย์สินดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ส. ได้แจ้งประกาศการขายทอดตลาดและเปิดโอกาสให้ผู้สนใจในการประมูลได้ตรวจสอบและดูทรัพย์สินที่จะขายตามสภาพของจริง ก่อนที่ผู้ประมูลจะตัดสินใจในการประมูล โดยการขายอย่างเปิดเผยซึ่งเป็นเหตุที่ไม่มีการขายในลักษณะออนไลน์ เพื่อที่ผู้ประมูลจะได้ตรวจสอบสภาพทรัพย์สินของจริงอย่างละเอียด
หลังการขายทอดทรัพย์สินดังกล่าวแล้ว แม้ผู้ประมูลได้จะได้ชำระราคาแล้ว หากตรวจพบความผิดปกติหรือมีปัญหาในทรัพย์สิน ผู้ประมูลสามารถยื่นคำร้องต่อสำนักงาน ป.ป.ส. เพื่อขอคืนทรัพย์สินและคืนเงินที่ชำระการประมูลได้
161268577493
ทั้งนี้ การขายทอดตลาดทรัพย์สินของสำนักงาน ป.ป.ส. ดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายและโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนของกระบวนการขายทอดตลาด