จับแล้ว 'เยล' การ์ด 3 นิ้ว แจ้งความเท็จ-หนีทหาร

จับแล้ว 'เยล' การ์ด 3 นิ้ว แจ้งความเท็จ-หนีทหาร

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ จับกุม 'เยล 'การ์ด 3 นิ้ว ตามหมายจับหนีทหาร หลังกุข่าวถูกเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.อุ้ม

29 ม.ค.2564 พ.ต.อ.วีระชัย เหลืองวิไล ผกก.(สอบสวน) พร้อมด้วย พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดารัตน์ ผกก. สภ.เมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าทีที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม นายมงคล หรือเยล สันติเมธากุล อายุ 23 ปี การ์ดราษฎร  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารทหารกรุงเทพ ที่ 36/2564 ลงวันที่ 21 มกราคม 2564 ข้อหากระทำผิดฐานผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 173 หรือแจ้งความเท็จ จับกุมได้ที่บริเวณหน้า สภ.ลำสนธิ ม.1 ต.ลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ร่วมกันนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ

โดย นายมงคล ระบุว่าถูกเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.นำตัวออกจากไปจากซอยจัดสรรเสนาะ ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนจะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายมงคล ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวหลบอยู่ในห้องพักบริเวณใกล้กับสถานที่ที่อ้างว่าถูกอุ้มไป

ด้าน พ.ต.อ.เติมรัศมิ์ จินดารัตน์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นผู้ต้องหาได้เดินทางไปพบญาติหรือคนรู้จักที่ จ.ลพบุรี จนกระทั่งถูกทางตำรวจจับกุม ได้ดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนีและหลังจากสอบสวนจะควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนจะนำตัวส่งศาลทหารกรุงเทพต่อไป