'ออมสิน' แจงพนง.คุ้นเคยลุงถอนเงิน 6 ล้าน หลังคลิปว่อนพูดไม่มีหางเสียง

'ออมสิน' แจงพนง.คุ้นเคยลุงถอนเงิน 6 ล้าน หลังคลิปว่อนพูดไม่มีหางเสียง

ธนาคารออมสิน ชี้แจงพนักงานคุ้นเคยลุงถอนเงิน 6 ล้าน หลังคลิปว่อนพูดไม่มีหางเสียง

ธนาคารออมสิน ชี้แจง ตามที่ปรากฏคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ พนักงานธนาคารออมสิน ให้บริการลูกค้าที่มาถอนเงินโดยผู้ถ่ายคลิป ระบุ ความเห็นส่วนตัวว่าพนักงานพูดไม่มีหางเสียงและเสียงดังกับลูกค้า นั้น ธนาคารออมสินไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และขอชี้แจงดังนี้

1) ลูกค้าท่านที่ปรากฏในคลิปถูกถ่ายนั้น ได้เข้ามาใช้บริการที่สามาห้วยขวาง เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2564 โดยแจ้งความประสงค์ขอถอนเงินสดจํานวนมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากลูกค้าท่านนี้เป็นลูกค้าประจําของสาขา และมีความคุ้นเคยกันดีกับพนักงาน โดยทางครอบครัวของลูกค้าได้ฝากฝังให้พนักงาน สาขาช่วยระมัดระวังให้ด้วย หากลูกค้ามาถอนเงินเนื่องจากไม่มีความจําเป็นต้องใช้เงิน และป้องกันการถูกหลอกลวง

ประกอบกับลูกค้าเป็นผู้สูงวัย มีข้อจํากัดในการได้ยินและความเข้าใจ การสนทนากันจึงเสียงดังกว่าปกติ อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้มอบหมายให้ผู้บริหารของธนาคารออมสินเขต และ ผู้จัดการสาขาห้วยขวาง เข้าเยี่ยมเยียนและทําความเข้าใจกับลูกค้า ซึ่งจากการ พูดคุยกัน ลูกค้าเองจําไม่ได้ว่าไปที่สาขาในวันดังกล่าว และไม่ได้ติดใจใด ๆ ต่อ การให้บริการของธนาคาร

2) สําหรับกรณีที่ลูกค้าประสงค์ถอนเงินสดจํานวนมาก จําเป็นต้องแจ้งกับธนาคารล่วงหน้าเพื่อจัดเตรียมเงินสด เนื่องจากแต่ละสาขาธนาคารมีการสํารองเงินสดเพื่อให้บริการลูกค้าทําธุรกรรมแต่ละวันในวงเงินจํากัด และเป็น การอํานวยความสะดวกแก่ลูกค้าโดยคํานึงถึงความปลอดภัยเป็นสําคัญ

ทั้งนี้ ธนาคารได้กําชับพนักงานให้ระมัดระวังน้ำเสียงและการใช้คําพูดในการ ให้บริการลูกค้า โดยขอน้อมรับทุกความคิดเห็นไปปรับปรุงพัฒนาการให้บริการ ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าทุกระดับของธนาคาร จึงขออภัยอย่างสูงมา ณ โอกาสนี้