'เชลซี' สั่งปลด 'แลมพาร์ด' พ้นผู้จัดการทีม

'เชลซี' สั่งปลด 'แลมพาร์ด' พ้นผู้จัดการทีม

เสี่ยหมีสุดทน! เชลซีประกาศปลด "แฟรงค์ แลมพาร์ด" พ้นตำแหน่งกุนซืออย่างเป็นทางการ หลังทำทีมฟอร์มบู่ต่อเนื่องหลายสัปดาห์จนหล่นมาอยู่กลางตารางในพรีเมียร์ลีก ขณะที่ "โทมัส ทูเคิล" อดีตกุนซือเปแอสเชโผล่เต็ง 1 นั่งรับเผือกร้อน

สโมสรเชลซี ออกแถลงการณ์วันนี้ (25 ม.ค.) ระบุว่า เป็นการ “ตัดสินใจที่ยากลำบากมาก” ที่ต้องแยกทางกับแฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมวัย 42 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติดาวซัลโวสูงสุดของสโมสร

“เรารู้สึกซาบซึ้งกับแฟรงค์สำหรับสิ่งที่เขาทำในช่วงเวลาแบบนี้ในฐานะเฮดโค้ชของสโมสร อย่างไรก็ตาม ผลงานของทีมในช่วงหลังไม่ได้เป็นไปตามความคาดหวังของสโมสร ทำให้หล่นมาอยู่ในอันดับกลางตาราง โดยไม่มีแนวโน้มชัดเจนที่จะฟื้นกลับมาได้” แถลงการณ์ระบุ

161158097914

ด้าน โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซีย เจ้าของสโมสรเชลซี แถลงว่า นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากยิ่งสำหรับสโมสร โดยเฉพาะเนื่องจากเขามีความสัมพันธ์ส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมกับแฟรงค์และมีความเคารพอย่างสูงในตัวแฟรงค์

“เขาเป็นคนที่ซื่อตรงมาก และมีจริยธรรมในการทำงานสูงสุด แต่ด้วยผลงานในตอนนี้ เราเชื่อว่าการเปลี่ยนผู้จัดการทีมถือเป็นเรื่องดีที่สุด”

สื่อหลายสำนักรายงานตรงกันว่า “โธมัส ทูเคิล” อดีตกุนซือปารีส แซงต์ แชร์กแมง (เปแอสเช) ซึ่งถูกทีมยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสปลดพ้นเก้าอี้เมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นตัวเก็งรับงานคุมทีมที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ต่อจากแลมพาร์ด

ปัจจุบัน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซีกำลังฟอร์มไม่สู้ดีนักและหล่นมาอยู่อันดับ 9 ในตารางพรีเมียร์ลีก โดยตามหลัง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” จ่าฝูงถึง 11 คะแนน