ดูวิธี 'ยืนยันตัวตน' ที่ 'ตู้เอทีเอ็มสีเทา' ก่อนใช้ 'คนละครึ่ง'

ดูวิธี 'ยืนยันตัวตน' ที่ 'ตู้เอทีเอ็มสีเทา' ก่อนใช้ 'คนละครึ่ง'

ต้องรู้วิธีแก้! เมื่อลงทะเบียน "คนละครึ่ง" สำเร็จ แต่ "ยืนยันตัวตน" ในแอพฯ เป๋าตัง ไม่ผ่านสักที โดยเฉพาะขั้นตอนการถ่ายรูปบัตรประชาชน ใครติดปัญหาแบบนี้ ลองเข้ามาดูวิธีแก้ไขโดยใช้ "ตู้เอทีเอ็มสีเทา"

เจอปัญหานี้กันหลายคนจริงๆ สำหรับการ "ยืนยันตัวตน" ในแอพฯ "เป๋าตัง" โดยเฉพาะคนที่เพิ่งลงทะเบียน "คนละครึ่ง" เฟส 2 รอบเก็บตก วันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ก็ลงทะเบียนสำเร็จ และได้รับ sms ยืนยันเรียบร้อยแล้ว แต่พอมาถึงขั้นตอนการ "ยืนยันตัวตน" ในแอพฯ "เป๋าตัง" นี่สิ! กลับติดปัญหาทำไม่ผ่านสักที ต้องแก้ไขยังไงดี? วันนี้กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ หาวิธีแก้ไขง่ายๆ มาให้ 2 วิธี ดังนี้

  • วิธีแก้ไข1 : "ยืนยันตัวตน" ผ่าน "ตู้เอทีเอ็ม" สีเทา

วิธีนี้คุณต้องมองหา ตู้เอทีเอ็มสีเทา ของธนาคารกรุงไทยเสียก่อน โดยค้นหาคำว่า "ATM กรุงไทย ยืนยันตัวตน" บนแอพฯ Google Map ซึ่งตู้เอทีเอ็มรุ่นนี้ เป็นตู้รุ่นใหม่ของธนาคารกรุงไทย มีกระจายอยู่กว่า 3,300 ตู้ ทั่วประเทศ หรือถ้าไม่มีตู้สีเทาใกล้บ้านเลย ก็สามารถไปยื่นเรื่องขอทำ "ยืนยันตัวตน" ได้ที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้เช่นกัน จากนั้นทำตามขั้นตอน ดังนี้

1. เมื่อค้นหาตู้เจอแล้ว ก็ให้ถือ "บัตรประชาชน" ไป "ยืนยันตัวตน" ผ่านตู้ ATM สีเทา กรุงไทย

2. เลือกเมนู "ยืนยันตัวตน" (ไม่ต้องใช้บัตร ATM)

3. ยืนยัน "การเป็นเจ้าของบัตรประชาชน"

4. ยินยอมให้ "เปิดเผยข้อมูลพิสูจน์ตัวตน"

5.  เสียบบัตรประชาชน รอระบบตรวจสอบข้อมูลยืนยันตัวตนของท่าน

6. เมื่อระบบตรวจสอบเสร็จนำบัตรประชาชนออก และดำเนินการต่อบนแอพพลิเคชั่น เป๋าตัง เป็นอันเสร็จสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

161156481316

161156481337

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่จะไปทำการ "ยืนยันตัวตน" ที่ "ตู้เอทีเอ็มสีเทา" หลักฐานที่ต้องใช้คือ "บัตรประชาชน" เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ต้องใช้บัตร ATM ดูเพิ่มเติมได้ที่นี่ >> krungthai.com/th/

  • วิธีแก้ไข2 : "ยืนยันตัวตน" ที่ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา 

วิธีนี้ก็สามารถแก้ปัญหาการ "ยืนยันตัวตน" ในแอพฯ เป๋าตัง "ไม่ผ่าน" ได้เช่นกัน โดยเฉพาะพื้นที่ที่ไม่มี "ตู้เอทีเอ็มสีเทา" ใกล้บ้าน คุณก็ยังสามารถไปที่ธนาคากรุงไทยได้ทุกสาขา โดยตอนนี้ ทางธนาคารมีเคาน์เตอร์สำหรับแก้ไขปัญหาเรื่อง "ยืนยันตัวตน" ของโครงการ "คนละครึ่ง" โดยเฉพาะ และมีบริการบัตรคิวเรื่องการยืนยันตัวตนโดยเฉพาะด้วย (อ้างอิงจากธนาคารกรุงไทย สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว) โดยมีขั้นตอน ดังนี้

161156591777

1. พอเจ้าหน้าที่เรียกคิว ก็เพียงแค่ไปแจ้งว่าทำการยืนยันตัวตนในแอพฯ เป๋าตัง ไม่ผ่าน พร้อมยื่น "บัตรประชาชน" ให้เจ้าหน้าที่

2. จากนั้นเจ้าหน้าที่จะสอบถามเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนในแอพฯ เป๋าตัง

3. จากนั้นเจ้าหน้าที่จะรีเซ็ตระบบให้ และบอกว่า ให้เรากลับไปทำตามขั้นตอนยืนยันตัวตนในแอพฯ เป๋าตัง อีกครั้ง (เสร็จสิ้นในขั้นตอนการพบเจ้าหน้าที่)

4. ขั้นตอนต่อไปคือ ให้เปิดแอพฯ เป๋าตัง ขึ้นมา แล้วกดไปที่การใช้งาน G-Wallet และทำการ "ยืนยันตัวตน" ผ่านบัตรประชาชน อีกครั้ง

5. ระบบจะเมนูการถ่ายรูปบัตรประชาชน ซึ่งก็สามารถทำได้ผ่านฉลุย จากนั้นก็เข้าสู่การสแกนใบหน้า (หากสวมแว่นตาควรถอดแว่นตาก่อนสแกน)

6. เมื่อสแกนผ่าน ก็จะมีข้อความขึ้นมาว่า ยืนยันตัวตนเสร็จเรียบร้อย

ลำดับต่อไปก็แค่เติมเงินเข้าแอพฯ เป๋าตัง และพร้อมใช้จ่าย 50% ผ่านโครงการ "คนละครึ่ง" ได้ทันที

------------------

อ้างอิง : https://krungthai.com