ตรวจเชิงรุกพื้นที่สีแดงสมุทรสาคร ตั้งเป้า 6 หมื่นราย ใน 1 สัปดาห์

ตรวจเชิงรุกพื้นที่สีแดงสมุทรสาคร ตั้งเป้า 6 หมื่นราย ใน 1 สัปดาห์

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร เผย ตรวจเชิงรุกพื้นที่สีแดงสมุทรสาคร ตั้งเป้า 6 หมื่นราย ใน 1 สัปดาห์ เพื่อพิจารณาสู่การคลายล็อก

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 64 สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร ที่ตลาดกลางกุ้งวันนี้มีการทำความสะอาดในพื้นที่ หลังพบผู้ติดเชื้อเฉพาะในตลาดกลางกุ้งอีก กว่า 100 ราย และมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกโดยตั้งเป้าภายใน 1 สัปดาห์กว่า 60,000 คน โดยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลศิริราช ร่วมกับ สสอ.เมืองสมุทรสาคร มาทำการเก็บสารคัดหลั่งประชาชนและแรงงานในพื้นที่ โดยวันนี้มีการเก็บตัวอย่างจำนวน 400 ตัวอย่าง และจะส่งเข้า Lab รพ.ศิริราช วันนี้ คาดว่าจะทราบผลตรวจ วันพรุ่งนี้ ซึ่งการตรวจครั้งนี้เป็นไปตามที่ ศบค. กำหนด จะต้องทำให้เสร็จใน 1 สัปดาห์

ด้าน นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ภายใน 1 สัปดาห์จะตรวจเชิงรุกอีก 60,000 คน ซึ่งจะเน้นจุดสำคัญ ทั้งโรงงานอุตสาหกรรมที่มีผลบวกเกิน 10% รวมถึงในอำเภอบ้านแพ้ว และกระทุ่มแบน เพื่อให้พิจารณานำไปสู่การคลายล็อก

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสมุทรสาคร พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดได้เข้ามาทำความสะอาดพื้นที่ ตั้งแต่ถนนหน้าทางเข้า ฉีดน้ำผสมคลอลีน ทำความสะอาดถนนทั้งตลาดกลางกุ้ง และบนแพต่างๆ รวมถึงยังให้แรงงานนำน้ำยาคลอลีนเข้มข้นไปฉีดภายในห้องพีก ของหอพักศรีเมืองด้วย เพื่อเป็นการส่งสัญญานว่าตลาดกลางกุ้งมีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการ และหลังจากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นกว่า 100 คน แต่ทั้งหมดถูกแยกออกไปโรงพยาบาลสนาม