'ก้าวไกล' ชูสเปค 'ใหม่-ชัด-โดน' เปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ไม่หวั่นชื่อ 'ชัชชาติ-จักรทิพย์' ท้าชิง

"พิธา" รอจังหวะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ชูสเปค "ใหม่-ชัด-โดน" ไม่หวั่น "ชัชชาติ-จักรทิพย์" ท้าชิงเก้าอี้

นายพิธา ลิ้มเจริญหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมเปิดงานปล่อยบอลลูนยักษ์ในเขตบางขุนเทียน พร้อมนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์..เขตบางขุนเทียน เพื่อแนะนำแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นำร่องสร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ กทม. โดยนายพิธา เปิดเผยว่ากิจกรรมวันนี้เป็นการเตรียมความพร้อม หาโอกาส ในช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยเฉพาะช่วงการท่องเที่ยวที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งการท่องเที่ยวบอลลูนในกรุงเทพยังไม่มี ตนในฐานหัวหน้าพรรคจึงอยากหาโอกาสใหม่ๆ หาความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อเป็นแม่เหล็กใหม่นอกจากการ ดูหอย ปูปลา ปลูกป่าชายเลน ในบางขุนเทียน ซึ่งกิจกรรมวันนี้เป็นการทดลองก่อน หากไปได้ดีอาจจะได้เห็นบอลลูนเฟสติวัลในบางขุนเทียน ให้คนกรุงเทพชั้นในมาท่องเที่ยว

"แนวคิดนี้เชื่อมโยงกับการส่งผู้สมัคร ผู้ว่า กทม.ของพรรคก้าวไกล เนื่องจากต้องมีการเผชิญกับวิกฤติการท่องเที่ยวจึงต้องการท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่เป็นนโยบายผู้ว่าณกทม. ซึ่งจะเน้นเกี่ยวกับนวัตกรรมการท่องเที่ยว รวมถึงการศึกษา และเรื่องปากท้อง อื่นๆ ส่วนผู้สมัครผู้ว่า กทม.ในนามพรรคก้าวไกลนั้น ได้ดำเนินการมาตั้งแต่กลางปี 2563 ขณะนี้ยังใช้เวลาในการเฟ้นหา เพราะต้องการ ผู้ว่าฯกทม. ที่แตกต่างจากเสปคเดิมๆ ที่เน้นนำงบประมาณสร้างการคมนาคมอย่างเดียว แต่ต้องเป็นผู้สมัครที่เข้าใจคน กทม.จริงๆ ไม่ว่าจะฐานะเป็นอย่างไร"นายพิธา กล่าว

นายพิธา กล่าวต่อว่า ส่วนการเปิดชื่อคู่แข่งอย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคมนาคมและ พล...จักรทิพย์ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้น ยืนยันว่าผู้สมัครของพรรคก้าวไกล จะมีจุดแข็งที่นำไปสู้คือต้อง "ใหม่ ชัด และโดน" แต่ไม่ได้หมายความว่าการเปิดตัวก่อนจะได้เปรียบเสมอไป เพราะที่ผ่านมาเปิดเร็ว ช้ำเร็วก็มี โดยเสปคผู้สมัคร ของก้าวไกล จะต้องรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมเช่น pm2.5 ต้องรู้ว่าปัญหาเกิดมาจากอะไร จะแก้ปัญหาอย่างไรให้ตรงจุด สามารถทำงานร่วมกับ ..ได้ อาจจะมาจากสายวิศวะ หรืออาชญากรรม แต่ต้องเป็นคนรุ่นใหม่ มีวิธีคิดบริหารแบบใหม่ ไม่จำกัดอายุ และไม่จำเป็นว่าต้องเปิดชื่อแล้วทุกคนจะรู้จัก เพราะการจะเอาแค่คนรู้จักมาเป็นผู้ว่าเป็นการเมืองแบบเก่าเกินไป

"ส่วนรายชื่อที่เปิดออกมาก่อนค่อนข้างชื่อเสียงและมีอิทธิพล ก็ต้องถามว่า ประชาชนจะเอาแค่คนมีชื่อเสียง มีอิทธิพล หรือไม่ เพราะผมมองว่าไม่จำเป็น  ผู้ว่าฯกทม.เก่งแค่ไหน ถ้ากฎหมาย ไม่อนุญาตให้ทำก็ไม่สามารถทำได้ เพราะขณะนี้พรรคก้าวไกลมีคนในใจแล้วแต่ขออุบไว้ก่อน เพราะต้องดูจังหวะการเมืองด้วย"นายพิธา กล่าว