'ประวิตร'ลั่นผมยังอยู่'พปชร.'ไม่แตกแย้มไม่ส่ง'ผู้ว่าฯกทม.'ในนามพรรค

'ประวิตร'ลั่นผมยังอยู่'พปชร.'ไม่แตกแย้มไม่ส่ง'ผู้ว่าฯกทม.'ในนามพรรค

"ประวิตร" เผย "เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม." ยึดรูปแบบ "อบจ." ไม่ส่งในนาม "พปชร." ยัน ตอนนี้ยังไม่มีรายชื่อแคนดิเดต หลัง ข่าวสะพัด "ณัฏฐพล" ดัน "ทยา" สู้ ลั่น พรรคมีเอกภาพ รับรอง ผมยังอยู่ไม่มีแตก

ที่ทำเนียบรัฐาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวเตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อมีมติพรรคในเรื่องของการส่งผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) หรือไม่ว่าตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไร ยังไม่ได้คุยกับกก.บห. ต้องรอนัดประชุมคุยกันก่อน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวัน ขออย่าเพิ่งคิดกันไปเอง

เมื่อถามว่า ถึงกรณีนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรค จะผลักดันนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา และอดีตรองผู้ว่าฯกทม. ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่ากทม. พล..ประวิตรกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครเลย และกฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น  มาตรา 34 ระบุว่า พรรคการเมืองจะยุ่งเกี่ยวกับตัวแทนผู้สมัครไม่ได้ แนวทางของพปชร.คงจะยึดหลักเกณฑ์เดียวกับการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)

เมื่อถามว่า ทางพรรคจะไม่ส่งผู้สมัครใช่หรือไม่ พล..ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ ต้องคุยกับกก.บห.ก่อน แต่ในนามหัวหน้าพรรคตนคิดว่าจะเอาหลักเกณฑ์เดียวกับอบจ. ส่วนผู้ที่พรรคสนับสนุนอาจลงสมัครในนามอิสระ หรือไม่นั้น ก็ยังไม่รู้

"ยืนยันพลังประชารัฐยังมีเอกภาพดี รับรองพรรคไม่มีอะไรแตก อย่าไปคิดว่าจะแตกเลย ผมยังอยู่ไม่แตก" พล..ประวิตร กล่าว