หนังใหม่ชนโรง 2 เรื่องแรกของปี 2564

หนังใหม่ชนโรง 2 เรื่องแรกของปี 2564

สัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม เพิ่งจะมีหนังใหม่เข้าโรงฉายเป็นครั้งแรกของปี 2564 เพราะการระบาดของ “โควิด” ระลอก 2 ไปดูกันว่า “หนังชนโรง” ล็อตแรกของปีนี้มีอะไรกันบ้าง

การกลับมาระบาดของไวรัสโควิดระลอก 2 ทำให้ทางผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ในประเทศไทยตัดสินใจชะลอแผนการนำหนังใหม่เข้าโรงฉายกันไปในช่วง 2 สัปดาห์แรกของเดือนมกราคม เพราะเกรงว่าจะไม่มีคนตีตั๋วเข้ามาดูหนังในโรงจนทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ซบเซากันพอสมควร

พอล่วงเข้ามาถึงสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนมกราคม จึงถือเป็นครั้งแรกในปี 2564 ที่จะมีหนังใหม่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ให้ดูกัน 2 เรื่อง เป็นหนังฮอลลีวู้ด 1 เรื่อง คือ ‘SONGBIRD โควิด 23 ไวรัสล้างโลก’ และหนังญี่ปุ่นอีกหนึ่งเรื่อง คือ ‘Your Eyes Tell สัมผัสนั้น..ไม่มีวันลืม’

หนังอิงสถานการณ์โควิดระบาด

‘SONGBIRD โควิด 23 ไวรัสล้างโลก’ เป็นหนังที่มีเนื้อหาเกี่ยวของกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดโดยตรง โดยพล็อตเรื่องพูดถึงโควิดว่าไม่ได้หายไปไหน แต่กลับกลายพันธุ์เป็นไวรัสสายพันธุ์ที่ร้ายแรงขึ้นทำให้โลกต้องอยู่ท่ามกลางการล็อกดาวน์มานาน 4 ปีเต็ม มีค่ายกักกันผู้ติดเชื้อผุดขึ้น ความอดอยาก ขาดแคลนอาหารเกิดขึ้นตามมา รวมไปถึงการเคอร์ฟิว ห้ามเดินทางไปไหนมาไหนตามอำเภอใจ ฯลฯ

ที่สำคัญคือหนังเรื่องนี้เขียนบท และถ่ายทำกันท่ามกลางสถานการณ์จริง คือตอนที่โควิดกำลังระบาดอยู่ในแอลเอนั่นเอง

ติดตามอ่านรายละเอียดเต็ม ๆ ของหนังเรื่องนี้ได้ที่นี่

‘SONGBIRD’ ภาพจำลองถ้า 4 ปี ‘โควิด’ ยังไม่หายไปจากโลก

1611137093100

  • หนังรักปลอบประโลมใจในช่วงวิกฤติ

‘Your Eyes Tell สัมผัสนั้น..ไม่มีวันลืม’ เป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกสัญชาติญี่ปุ่นที่จะมาเรียกน้ำตาคนดูให้อินไปกับเรื่องราวความรักสุดซึ้งของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่มีความรักเป็นแรงผลักดันให้ฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ ซึ่งต้องรอลุ้นกันว่าคอหนังรัก และแฟนหนังญี่ปุ่นจะกลับเข้าโรงดูหนังกันเยอะไหม เพราะเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วมีหนังการ์ตูนญี่ปุ่นอยู่ 2 เรื่องที่ช่วยปลุกกระแส ‘หนังโรง’ ให้กลับมาคึกคักกันอีกครั้ง นั่นคือ โดราเอม่อน ตอน ไดโนเสาร์ตัวใหม่ของโนบิตะ กับ ดาบพิฆาตอสูร

‘Your Eyes Tell สัมผัสนั้น..ไม่มีวันลืม’ เป็นผลงานการกำกับของ ทาคาฮิโระ มิกิ (Tomorrow I Will Date with Yesterday’s You) มีนักแสดงรุ่นใหม่สุดฮอตมาเรียกความฟินให้คนดู ได้แก่ ยูริโกะ โยชิทากะ ไอดอลสาวสวยฝีมือดีที่มีรางวัลนักแสดงหน้าใหม่จากเทศกาลหนังโยโกฮาม่าเป็นเครื่องการันตี และ ริวเซย์ โยโกฮามา นักแสดงชายที่กุมหัวใจสาวๆ ทั่วเอเชีย การันตีความฮอตด้วยรางวัล 'Yahoo! Search Award 2019' กับรางวัลบุคคลแห่งปี และรางวัลบุคคลที่ถูกค้นหาบนอินเทอร์เน็ตมากที่สุด

เท่านั้นยังไม่พอ “Your Eyes Tell สัมผัสนั้น..ไม่มีวันลืม” ยังได้วงบอยแบนด์ที่ฮอตที่สุดในโลก ณ ขณะนี้อย่างวง ‘บีทีเอส’ (BTS) มาแต่งและร้องเพลงประกอบชื่อเดียวกับภาพยนตร์ให้แฟนๆได้อินไปกับน้ำเสียงสุดซึ้ง และเรื่องราวที่สุดแสนประทับใจจนคุณกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

Your Eyes Tell เป็นเรื่องราวความรักอันบริสุทธิ์ของ ‘อาคาริ’ ที่ประสบอุบัติเหตุทำให้ต้องสูญเสียทุกสิ่ง รวมถึงการมองเห็น กับ ‘รูอิ’ นักมวยอนาคตไกลที่สูญเสียอนาคตและความอยากมีชีวิตอยู่ แต่แล้วโชคชะตาได้พาคนสองคนให้โคจรมาพบกัน และตกหลุมรักซึ่งกันและกัน

ทุกอย่างกำลังจะไปได้ดี แต่โชคชะตาก็กำลังจะทำให้ทั้งสองต้องสูญเสียอีกครั้ง …เมื่อ รูอิ ค้นพบความจริงว่าเขาเคยทำผิดจนไม่น่าให้อภัย มีทางเดียวที่จะชดใช้ความผิดนั้นได้ คือเขาต้องเดิมพันมันด้วยชีวิต ซึ่ง โชคชะตาจะปราณีเขาและเธอหรือไม่ต้องไปลุ้นกันในโรงภาพยนตร์

ติดตามอ่านรายละเอียดของ Your Eyes Tell สัมผัสนั้น...ไม่มีวันลืม ได้ที่

‘Your Eyes Tell สัมผัสนั้น..ไม่มีวันลืม’ หนังที่จะทำให้คุณสัมผัสกับคำว่า 'รักแท้' อีกครั้ง

ติดตามชม ‘หนังชนโรง’ 2 เรื่องแรกของปี 2564 ‘SONGBIRD โควิด 23 ไวรัสล้างโลก’ และ ‘Your Eyes Tell สัมผัสนั้น..ไม่มีวันลืม’ ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์