สภาฯ ส่ง ร่างพ.ร.บ.เคลื่อนย้ายสารพิษ ให้ "ครม." รับรองหลังลงมติว่าเป็นร่างกม.การเงิน

สภาฯ ส่ง ร่างพ.ร.บ.เคลื่อนย้ายสารพิษ ให้ "ครม." รับรองหลังลงมติว่าเป็นร่างกม.การเงิน

สภาฯ ลงมติเสียงข้างมาก ส่ง ร่างพ.ร.บ.รายงานการปล่อย และการเคลื่อนย้ายสารมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม พ.ศ.... ของส.ส.ก้าวไกล ให้ ครม.​รับรอง หลังพบเป็นร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเงิน

       นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมร่วมกันของประธานคณะกรรมาธิการสามัญของสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 35 คณะ โดยนายมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เข้าร่วมประชุมด้วย เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การรายงานการปล่อย และการเคลื่อนย้ายสารมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม พ.ศ.... ที่เสนอโดย นายวรภร วิริยโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และสำเนาหนังสือขอคัดค้านการวินิจฉัย พ.ร.บ.การรายงานการปล่อย และการเคลื่อนย้ายสารมลพิษสู่สิ่งแวดล้อม พ.ศ..เป็นร่างพ.ร.บ.เกี่ยวด้วยการเงิน หรือไม่

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมได้พิจารณารายละเอียด ว่าเป็น ร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว เกี่ยวกับการเงินหรือไม่ โดยความเห็นของที่ประชุมแตกเป็น 2 ฝั่ง ทั้งที่เห็นว่าไม่เป็นร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเงิน อีกฝั่งเห็นว่าเป็นร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเงิน ทำให้ต้องใช้การลงคะแนนตัดสิน ซึ่งผลการลงคะแนนพบว่า เสียงข้างมาก 21 เสียงต่อ 6 เสียง เห็นว่าเป็นร่างกฎหมายเกี่ยวกับการเงิน ทางสภาฯต้องส่งร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวไปให้ นายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป.