“มาร์เก็ตติ้ง”ย้ายค่าย แห่ซบฟินันเซียไซรัส

“มาร์เก็ตติ้ง”ย้ายค่าย แห่ซบฟินันเซียไซรัส

มาร์เก็ตติ้งเปิดฉากย้ายค่าย ตบเท้าซบ“ฟินันเซียไซรัส” หวังรักษาฐานลูกค้า มั่นใจไตรมาสแรกธุรกิจหลักทรัพย์ฟื้นตัว


     นายช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปีนี้บริษัทยังเน้นการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ฮีโร่ให้มีประสิทธิภาพและทันสมัยมากขึ้น เพื่อที่จะให้ลูกค้ามีเครื่องช่วยในการลงทุน ให้ได้รับผลตอบแทนที่ดี ซึ่งจะหนุนทำให้มีผู้เข้ามาเปิดบัญชีกับบริษัทมากขึ้น

    สำหรับในช่วงต้นปีนี้มีเจ้าหน้าแนะนำการลงทุน (มาร์เก็ตติ้ง)จากหลายโบรกเกอร์ติดต่อที่จะเข้ามาทำงานกับบริษัท เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้ลงทุนพัฒนาแอพพลิเคชั่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีเครื่องมือในการช่วยนักลงทุน มีทีมนักวิเคราะห์ที่ดี และยังมีงานด้านวาณิชธนกิจ ในการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(IPO)

    รวมถึงระบบหลังบ้านที่ดี ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนทำให้นักลงทุนในใจมาเปิดบัญชี ซึ่งโบรกไหนที่ไม่มีการลงทุนเรื่องเครื่องมือในการลงทุน ลูกค้าก็จะหันไปเปิดบัญชีกับโบรกอื่นแทนทำให้มาร์เก็ตติ้งเสียลูกค้าไปด้วย

    ดังนั้นมาร์เก็ตติ้งจำเป็นต้องย้ายโบรกฯเพื่อรักษาฐานลูกค้าของตัวเองไว้ ล่าสุดมีมาร์เก็ตติ้งจากโบรกแห่งหนึ่งย้ายมาแล้ว กว่า 10 คน และเตรียมทยอยย้ายมารวมประมาณ 30 คน นอกจากนี้จะมีมาร์เก็ตติ้งโบรกอื่นๆเข้ามาเพิ่มเติม

    นายช่วงชัย กล่าวว่า ธุรกิจหลักทรัพย์ปีนี้ มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นจากปีก่อน เนื่องจากมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดยตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันเฉลี่ยต่อวันที่ 1 แสนล้านบาท

.   ซึ่งวอลุ่มตลาดคึกคักนั้นทำให้นักลงทุนเข้ามาเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นกับบริษัทวันละ 300-400 บัญชี ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับในช่วงที่ไม่ได้จัดโปรโมชั่น สะท้อนว่าประชาชน มีเงินทุน และสนใจลงทุนหุ้นไทยพอสมควร แต่รอจังหวะในการเข้ามาลงทุน

    ประกอบกับโควิด-19 ที่ระบาดรอบใหม่นั้น ทำให้ช่องทางการทำธุรกิจของประชาชนทำได้ยากลำบากขึ้น ทำให้ต้องหยุดดำเนินธุรกิจไปชั่วคราว แต่ประชาชนมีเงิน และในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยต่ำ จึงทำให้ประชาชนนำเงินมาลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะเพิ่มบัญชีใหม่ 2-3 หมื่นบัญชี

   “ตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินว่าวอลุ่มเทรดปีนี้จะทรงตัวอยู่ในระดับนี้ที่เฉลี่ย 1 แสนล้านบาท ได้หรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กลับหลายปัจจัยแต่เชื่อว่าในไตรมาสแรกปีนี้ วอลุ่มจะดี หนุนธุรกิจโบรกเกอร์ฟื้นตัวดี”