'คนละครึ่งเฟส 2' รอบเก็บตก เปิดวิธีเติมเงิน 'เป๋าตัง' เพื่อใช้จ่าย 50%

'คนละครึ่งเฟส 2' รอบเก็บตก เปิดวิธีเติมเงิน 'เป๋าตัง' เพื่อใช้จ่าย 50%

คนที่ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" สำเร็จแล้ว และโหลดแอพฯ "เป๋าตัง" พร้อมทำตามขั้นตอน "ยืนยันตัวตน" เรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อมาจะต้องเติมเงินเข้า "เป๋าตัง" เพื่อใช้จ่ายคนละครึ่งในวงเงิน 3,500 บาท (รัฐจ่าย 50% จ่ายเอง 50%)

เปิดให้ลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก 20 ม.ค.นี้! คาดว่าสิทธิจะเต็มเร็วกว่ารอบแรกเพราะสิทธิในรอบเก็บตกนี้มีจำนวนจำกัดเพียง 1.34 ล้านสิทธิ สำหรับใครที่ลงทะเบียนได้สำเร็จแล้ว และโหลดแอพฯ "เป๋าตัง" พร้อม "ยืนยันตัวตน" เรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อมาที่จะต้องทำก็คือ การเติมเงินเข้า "เป๋าตัง" ใน G-Wallet ซึ่งถ้าไม่เติมเงินเข้าไปในแอพฯ ก็จะไม่สามารถใช้จ่าย 50% ตามสิทธิโครงการนี้ได้

โดยทำได้ง่ายๆ 3 ช่องทาง กรุงเทพธุรกิจออนไลน์รวบรวมขั้นตอนการเติมเงินของแต่ละช่องทาง มาฝากกันดังนี้

เริ่มจาก.. ให้เปิดแอพพลิเคชัน "เป๋าตัง" ขึ้นมา จากนั้นเลือกเมนู G-Wallet แล้วให้คลิกที่ "เติมเงินเข้า G-Wallet" ในหน้าถัดมา จะมีให้เลือกธนาคารที่ต้องการเติมเงิน โดยทุกธนาคารจะขึ้นเมนูการเติมเงินให้เลือก 3 ช่องทาง ได้แก่ เติมผ่านแอพฯ Mobile Banking ของธนาคารที่คุณใช้งานอยู่ , เติมเงินผ่าน QR พร้อมเพย์ และ เติมเงินผ่านตู้ ATM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

161096176728

  • ช่องทางที่ 1 : เติมเงินผ่าน Mobile Banking (แอพฯ ธนาคารต่างๆ)

ถ้าเลือกที่จะเติมเงินผ่าน Mobile Banking ก็ให้กดเลือกที่แท็ปแรก (หมายเลข 1 ตามภาพ) จากนั้นจะมีเลขรหัส G-Wallet ID 15 หลัก โชว์ขึ้นมา ให้ทำดังนี้

1. ให้กดคัดลอก รหัส G-Wallet ID ที่เป็นเลข 15 หลัก ดังกล่าว

2. เมื่อกดคัดลอกรหัสแล้ว ให้เปิดแอปพลิเคชันที่ต้องการเติมเงิน ไปที่เมนูเติมเงิน จากนั้นเลือก "เติมเงินพร้อมเพย์" หรือ "E-Wallet" หรือบางธนาคารใช้ชื่อเมนูว่า PromtPay e-Wallet

3. นำรหัส G-Wallet ID ที่คัดลอกไว้แล้วไปวางในช่อง E-Wallet ID และใส่จำนวนเงินที่ต้องการเติม และคลิกเติมเงินตามปกติ

161096176710

161096177020

  • ช่องทางที่ 2 : เติมเงินผ่าน QR code พร้อมเพย์

1. เมื่อเลือกธนาคารที่ต้องการเติมเงินแล้ว ให้เลือกช่องทาง QR พร้อมเพย์

2. กดบันทึกรูป QR พร้อมเพย์ ลงในโทรศัพท์มือถือ

3. เปิดแอปพลิเคชันธนาคารที่คุณมีเพื่อเติมเงิน ไปยังเมนู สแกน หรือ สแกนจ่าย

4. จากนั้นคลิกกดที่ปุ่มรูปภาพ เลือก QR พร้อมเพย์ ที่บันทึกไว้ในมือถือของคุณ แล้วใส่จำนวนเงินที่ต้องการและทำการเติมเงินปกติ

161096177032

  • ช่องทางที่ 3 : เติมเงินผ่านตู้ ATM

วิธีการเติมเงินผ่านตู้ ATM ของแต่ละธนาคารไม่เหมือนกัน ซึ่งสามารถเติมเงินผ่านตู้ ATM ได้ 7 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารธนชาต ธนาคารทหารไทย และธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถเลือกเติมเงินได้ที่ตู้ ATM ของธนาคารที่ต้องการ (แต่ละธนาคารจะมีขั้นตอนการเติมเงินผ่านตู้ ATM แตกต่างกันไป) ในที่นี้ขอยกตัวอย่างมาให้ดู 1 ธนาคาร ดังนี้

1. เลือก ชำระเงิน/เติมเงินมือถือ

2. เลือก ประเภทบัญชี

3. เลือก เติมเงินพร้อมเพย์

4. กดหมายเลข G-Wallet ID 15 หลัก และจำนวนเงินที่ต้องการลงไป

5. ตรวสอบข้อมูล

6. เลือก ยืนยันการทำรายการ

ทั้งนี้ เมื่อเติมเงินเข้าแอพฯ "เป๋าตัง" แล้ว สามารถนำไปใช้จ่ายค่าสินค้ากับร้านที่เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 2" รอบเก็บตก ได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2564 โดยผู้ได้รับสิทธิจะต้องเริ่มใช้จ่ายครั้งแรกภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ได้รับ SMS แจ้งรับสิทธิ 

161096177038