'เนชั่นทีวี' มอบแล้วถุงยังชีพ 2,000 ชุด ช่วยน้ำท่วม 3 จังหวัดชายแดนใต้

“เนชั่นทีวี” ร่วมส่งมอบความปรารถนาดีจากแฟนข่าว นำถุงยังชีพจำนวน 2,000 ชุด มอบให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี รายงานบรรยากาศจากพื้นที่ที่ทีมข่าวเนชั่นทีวี ได้นำเงินบริจาคที่แฟนข่าวเนชั่นทีวีร่วมบริจาคผ่าน มูลนิธิเนชั่น ภายใต้โครงการ “เนชั่นทีวีร่วมใจสู้ภัยน้ำท่วม” ได้ร่วมปล่อยคาราวานถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดยะลานายชัยสิทธิ์  พาณิชพงษ์ ที่เป็นตัวแทนในการส่งความปรารถนาดีนำถุงยังชีพจากมูลนิธิเนชั่นหรือเนชั่นทีวี ตลอดจนสิ่งของจากหน่วยงานอีกหลายภาคส่วน ที่ได้เข้าไปในพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลังจากน้ำแห้งหมดแล้วหลงเหลือเพียงความเสียหายที่รอการฟื้นฟูให้สามารกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ

161086676980

การส่งมอบความปรารถนาดีจากแฟนข่าวเนชั่นทีวี และผู้ที่มีจิตศรัทธาที่ร่วมกันบริจาคสิ่งของและเงินในการสมทบทุนเพื่อจัดซื้อสินค้าอุปโภคและบริโภคสื่อ โดยมีเนชั่นทีวีเป็นสื่อกลางในการส่งมอบให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ สิ่งของทั้งหมดได้ถูกส่งถึงมือชาวบ้านแล้วอย่างแท้จริง

ถุงยังชีพจำนวน 2,000 ถุงภายในบรรจุสินค้าอุปโภคบริโภครวมทั้งหมด 8 ชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร 5 กิโลกรัม ,ปลากระป๋องหนึ่งแพ็ค ,น้ำมันพืช,ขนม,บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และยารักษาโรค ถูกนำมาบรรจุเป็นหมวดหมู่ และแพ็คใส่ถุงแล้วเสร็จภายใน 12  ชั่วโมง

โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือในการแพ็คถุงยังชีพ ทั้งความร่วมมือจากกำลังพลของฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ความร่วมมือจากสื่อมวลชนชายแดนภาคใต้ และเยาวชนจิตอาสาที่ตั้งใจกันมากตั้งแต่แพ็คของ และนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน

161086677023

การส่งมอบของครั้งนี้ได้แบ่งออกเป็น 3 สายด้วยกัน ถุงยังชีพสายแรกถูกลำเลียงส่งมอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่ จ.ปัตตานี  853 ชุด จ.ยะลา 872ชุด และจ.นราธิวาส 275 ชุด

ขณะที่บ้านยือโม๊ะ ม.8 ต.บาราเฮาะ จ.ปัตตานี จุดนี้น้ำเคยท่วมสูงในระดับ 2 เมตร ซึ่งขณะที่ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่ก็ยังพบว่าบางจุดนั้นยังมีน้ำท่วมขังที่รอการระบาย ซึ่งในการส่งมอบสิ่งขอบนั้นไม่ต้องห่วงเพราะทีมข่าวได้สำรวจความเดือดร้อน และประสานงานผ่านผู้นำหมู่บ้านในการคัดเลือกครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนจริงๆ ในการรับมอบถุงยังชีพในครั้งนี้

เช่นเดียวกับชาวบ้านในพื้นที่บ้านยาแม บ้านบางายอ,บ้านท่าเรือและบ้านดีแย ตำบลรือเสาะจังหวัดนราธิวาสที่ชาวบ้านต่างยิ้มรับกับความช่วยเหลือในวันนี้ ที่ทุกคนบอกว่าช่วยเติมเต็มความรู้สึกดีที่รู้สึกได้ว่าการให้ความช่วยเหลือนั้นทั่วถึงความเดือดร้อนอย่างแที่จริง

161086677087

อย่างไรก็ตาม “เนชั่นทีวีร่วมใจสู้ภัยน้ำท่วม” ส่งมอบความปราถนาดีให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณโรงแรมซีเอสปัตตานีที่สนับสนุนสถานที่บรรจุของ ,ขอบคุณหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ที่สนับสนุนยานพาหนะลำเลียงถุงยังชีพ ขอบคุณพล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ที่สนับสนุนกำลังพลในการขนย้ายสิ่งของและขอบคุณจังหวัดปัตตานีโดยว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการปัตตานีที่อำนวยความสะดวกการเดินทางลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ