มทร.ธัญบุรี มั่นใจเรียนแบบออนไลน์ นักศึกษาไม่ด้อยคุณภาพ

มทร.ธัญบุรี มั่นใจเรียนแบบออนไลน์ นักศึกษาไม่ด้อยคุณภาพ

มทร.ธัญบุรี เผยเรียนแบบออนไลน์ช่วงโควิด-19 ระหว่างวันที่ 23-31 มกราคมนี้ บางรายวิชาอาจไม่มีการสอบกลางภาค หรือสอบในลักษณะออนไลน์ เตรียมพร้อมระบบรองรับ มั่นใจนักศึกษาไม่ด้อยคุณภาพ

ผศ.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการสั่งปิดสถานศึกษาตั้งแต่หลังปีใหม่ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยจำเป็นต้องจัดการเรียนการสอนแบบระบบออนไลน์อีกครั้งถึงสิ้นเดือนมกราคม 2564   และระหว่างวันที่ 23-31 มกราคมนี้ จะเป็นการสอบกลางภาค โดยบางรายวิชาอาจไม่มีการสอบกลางภาค เนื่องจากสาขาวิชามีการเก็บคะแนนสอบย่อยนักศึกษาเป็นระยะ หรือหากมีการสอบจะเป็นลักษณะการสอบแบบออนไลน์เช่นกัน

ทั้งนี้ การเรียนการสอนแบบออนไลน์ของ มทร.ธัญบุรี ขอรับรองว่ามีคุณภาพอย่างแน่นอน เพราะมีการเตรียมระบบต่างๆ ไว้รองรับสถานการณ์อยู่แล้ว เหมือนกับภาคการศึกษาที่ผ่านมา ดังนั้น โปรแกรมที่ใช้สำหรับการสอนแบบออนไลน์จึงมีความพร้อมอย่างเต็มที่ เพราะตั้งแต่เปิดภาคเรียนที่ 2 มทร.ธัญบุรี มีการจัดการเรียนทั้งในห้องเรียนปกติและการสอนออนไลน์ควบคู่กันไป อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ มหาวิทยาลัยก็พร้อมที่จะให้นักศึกษากลับเข้าเรียนตามปกติ ซึ่งต้องติดตามจากประกาศจากจังหวัดปทุมธานีและจากรัฐบาล ว่าให้เปิดการเรียนการสอนตามปกติได้หรือไม่

“อย่างไรก็ตาม มีหลายฝ่ายกังวลว่า การเรียนแบบออนไลน์นักเรียน นักศึกษาอาจไม่ได้รับองค์ความรู้ที่ครบถ้วน เรื่องนี้มทร.ธัญบุรีให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก มีการวางแผนและร่วมกันวิเคราะห์ที่จะเติมเต็มความรู้ในสิ่งที่เด็กขาด ซึ่งเชื่อว่าทุกสถานศึกษาต่างให้ความสำคัญในเรื่องนี้ สถานการณ์ในครั้งนี้ ดังจึงเป็นโอกาสที่มหาวิทยาลัย และสถานศึกษาต่างๆ จะต้องปรับตัว ทำให้การเรียนการสอนแบบออนไลน์ดีขึ้นเรื่อยๆ  ทำให้ผู้เรียนมีความรู้ ประสบการณ์ และแนวคิดต่างๆ พัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ หากสถานการณ์เป็นเช่นนี้ การเรียนแบบออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นกับ New Normal เพราะไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศแต่เกิดขึ้นกับทั่วโลก” อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าว