กลุ่มนักเรียนเลว "ราดน้ำแดง" ทั่วตัวสะท้อนความรุนแรงจากครู

กลุ่มนักเรียนเลว "ราดน้ำแดง" ทั่วตัวสะท้อนความรุนแรงจากครู

กลุ่มนักเรียนเลว จัดกิจกรรม"พระคุณที่สาม..งดงามแจ่มใส" มอบของขวัญคืนครู ในวันครู ขณะที่นักเรียนราดน้ำแดงทั่วตัว และบริเวณหน้าศธ.แสดงสัญลักษณ์นักเรียนได้รับความรุนแรงจากครู

เมื่อเวลา 15.00 . วันที่ 16  มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กลุ่มนักเรียนเลว ได้จัดกิจกรรมพระคุณที่สาม...งดงามแจ่มใสวันครูปีนี้ขอมอบ'ของขวัญ'คืนครู

โดยบริเวณป้าย ศธ. กลุ่มนักเรียนเลวได้นำไม้บรรทัด และไม้เรียวมาตั้งเป็นกอง รวมถึงมีการติดป้ายไวนิลจำนวน 3 ป้าย โดยยังไม่เปิดเผยข้อความ

161078979924

เวลาต่อมามีเจ้าหน้าตำรวจควบคุมตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลว 5 คน ไปยัง บก..1 สืบเนื่องจากกรณีจัดกิจกรรมวันครูหน้า ศธ. พร้อมทั้งแจ้งสื่อมวลชนและประชาชนที่อยู่บริเวณหน้า ศธ. ห้ามเข้าไปในบริเวณสวนหย่อม บริเวณป้าย ศธ.

ต่อมา เวลา 15.20 . ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถตู้มาส่งแกนนำกลุ่มนักเรียนเลว พร้อมทั้งแจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่หารือกับกลุ่มแกนนำนักเรียนเลว และให้กลุ่มนักเรียนเลวสามารถทำกิจกรรมได้เป็นระยะเวลา 10 นาที เป็นการปฏิบัติตามประกาศคณะปฏิวัติเกี่ยวกับการควบคุมดูแลเด็ก

จากนั้นทางกลุ่มนักเรียนเลวได้เปิดเพลง พระคุณที่สาม เปิดป้ายไวนิลที่ระบุข้อความว่าวันครูปีนี้ หนูขอครู อย่าทำร้ายหนู” “พระคุณที่สาม งดงามแจ่มใสและเอาไม่เรียวคืนไป เอาความปลอดภัยคืนมาและนำน้ำแดงมาเทราดบริเวณกองไม้บรรทัดและไม้เรียว รวมถึงราดที่ตัวของตัวแทนกลุ่มนักเรียนเลวคนหนึ่ง

161078982224

มิน หรือนายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ  แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันครู กลุ่มนักเรียนเลวจึงมาจัดกิจกรรมที่ต้องการสะท้อนให่เห็นว่าจริงๆ แล้วครู ไม่ได้มีแค่ด้านที่มีพระคุณต่อนักเรียน แต่ยังมีด้านที่ทำร้ายและสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับนักเรียนก็ยังคงมีอยู่ หรืออาจจะมีมากกว่าด้านที่มีพระคุณก็ได้ เพื่อให้สังคม และ ศธ. ได้เห็นและรับรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมถึงแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้สักที

"การที่เราเอาน้ำแดงมาราดก็แสดงถึงการที่นักเรียนได้รับความรุนแรง น้ำแดงก็เปรียบเสมือนกับเลือดที่เกิดจากความรุนแรง" นายลภนพัฒน์ กล่าว

161078987993

161078983833