‘เลดี้กาก้า-เจโล’ร่วมแสดงพิธีสาบานตนปธน.‘ไบเดน’

‘เลดี้กาก้า-เจโล’ร่วมแสดงพิธีสาบานตนปธน.‘ไบเดน’

เหล่าดาราและคนดังในสหรัฐ ตอบรับเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานพิธีสาบานตนรับตำแหน่งของ“โจ ไบเดน” 20 ม.ค.นี้ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยแบบคุมเข้ม ด้วยกองกำลังสำรอง 15,000 นาย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เลดี้กาก้า จะเป็นผู้ขับร้องเพลงชาติสหรัฐ ขณะที่ เจนนิเฟอร์ โลเปซ จะร่วมแสดงบริเวณด้านหน้าอาคารฝั่งตะวันตกของอาคารรัฐสภาสหรัฐในพิธีปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐคนที่ 46 ของนายโจ ไบเดน

นอกจากนี้ ทอม แฮงส์ จะรับหน้าที่เป็นพิธีกรในการถ่ายทอดพิธีดังกล่าวทางโทรทัศน์ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์เป็นเวลา 90 นาที ขณะที่ จัสติน ทิมเบอร์เลค จอน บองโจวี และเดมี โลวาโต้ ได้รับคำเชิญเข้าร่วมแสดงในวันพุธ (20ม.ค.)ด้วยเช่นกัน

ระหว่างประกอบพิธีสาบานตน บาทหลวงลีโอ โอโดโนแวน อดีตประธานมหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ จะทำพิธีกล่าวบทภาวนา และแอนเดรีย ฮอลล์ นักผจญเพลิงจากรัฐจอร์เจีย จะทำหน้าที่ผู้นำในการกล่าวคำปฏิญาณ ส่วนอแมนด้า กอร์แมน จะเป็นเยาวชนคนแรกที่ได้กล่าวบทกวีในพิธีเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีครั้งนี้

ขณะที่บาทหลวงซิลแวสเตอร์ บีแมน จาก Bethel African Methodist Episcopal Church ในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ จะเป็นผู้นำการกล่าวบทอวยพรในพิธีสำคัญนี้

โบถส์ Bethel African Methodist Episcopal Church ก่อตั้งขึ้นโดยคนผิวดำสำหรับคนผิวดำในช่วงเวลาที่ทาสเป็นบรรทัดฐานในประเทศสหรัฐ

ด้านพลเอกแดเนียล โฮแคนสัน หัวหน้าหน่วยกองกำลังสำรอง ระบุว่า สมาชิกกองกำลังสำรองราว 15,000 คน จะดูแลรักษาความปลอดภัยพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีไบเดนวันที่ 20 ม.ค.นี้