'เราชนะ' แจกเงิน 7,000 บาท 'ประกันสังคม' มาตราไหนมีลุ้นบ้าง?

'เราชนะ' แจกเงิน 7,000 บาท 'ประกันสังคม' มาตราไหนมีลุ้นบ้าง?

เปิดเงื่อนไข "เราชนะ" และโอกาสรับสิทธิเงิน 3,500 บาท 2 เดือน ของกลุ่ม "ผู้ประกันตน" ใน "ประกันสังคม" มาตราต่างๆ

หลังการประชุม ครม. วันที่ 12 ม.ค. 64 มีมติออกมาเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส "โควิด-19" ภายใต้โครงการ "เราชนะ" ซึ่งเป็นมาตรการเยียวยาโควิด แจกเงิน 3,500 บาท/คน/เดือน เป็นเวลา 2 เดือน 

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ แถลงหลังการประชุม ครม. ว่าในส่วนของรายละเอียด เงื่อนไข รวมถึงคุณสมบัติผู้ที่จะมีสิทธิได้รับเงิน "เราชนะ" คลังจะนำมาตรการนี้เสนอ ครม. ในวันที่ 19 ม.ค. 64 อีกครั้ง

โดยเบื้องต้นคาดว่าโครงการนี้จะครอบคลุมผู้ได้รับผลกระทบทุกกลุ่ม เช่น กลุ่มลูกจ้างรายวัน กลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่มเกษตรกร โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านโครงการชื่อ "เราชนะ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

- ประกันสังคม ม.33 ม.39 ม.40 ต่างกันยังไง 'โควิดรอบใหม่' ได้ 'เยียวยา' อะไรบ้าง?
‘เราชนะ’ 5 เรื่อง เคลียร์ชัด! รับ 3,500 บาท 2 เดือน ต้องทำอย่างไร ใครได้บ้าง
เช็ค! ไทม์ไลน์ 'คนละครึ่ง' ลงทะเบียน 20 ม.ค. รับ 3,500 บาท 1 ล้านสิทธิ์
สรุปครบ ‘เงินเยียวยา’ ล่าสุด! มาตรการ ‘เยียวยาโควิด’ รอบ 2 มีอะไรบ้าง ใครได้สิทธิ เช็คที่นี่

  •  แล้วใครจะได้รับเงินเยียวยาจาก "เราชนะ" บ้าง? 

กระทรวงการคลัง แถลงข่าวมาตรการด้านการเงิน เพื่อดูแลและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนา2019 (COVID- 19) ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง ระบุข้อมูลถึงผู้ที่มีสิทธิได้รับสิทธิ ดังนี้

161052808791

  •  "ประกันสังคม" มาตราไหน มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา "เราชนะ" บ้าง? 

จากข้อมูลข้างต้น กลุ่มผู้ประกันตนในกองทุน "ประกันสังคม" ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยาจากโครงการ "เราชนะ" ในครั้งนี้ คือผู้ที่จัดอยู่ในกลุ่มอาชีพอิสระ ไม่มีนายจ้าง นั่นคือ "ผู้ประกันตนมาตรา 39" และ "ผู้ประกันมาตรา 40" ซึ่งนอกเหนือจากผู้ประกันตน 2 กลุ่มนี้แล้วยังมีผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเกษตรกรด้วย

ทั้งนี้ เมื่อมาตรการชัดเจนแล้ว คาดว่าประชาชนจะสามารถใช้เงินได้ภายในสิ้นเดือน ม.ค. หรือต้นเดือน ก.พ. 64 ภายใต้ชื่อโครงการ "เราชนะ" ซึ่งจะรายงานรายละเอียดการลงทะเบียน และเงื่อนไขต่างๆ ให้ทราบต่อไป