เลือกเล่นรายตัว

เลือกเล่นรายตัว

Fund flow ต่างชาติที่เริ่มชะลอตัวจะเป็นปัจจัยกดดันดัชนี

ตลาดหุ้นวานนี้

SET ปิดที่ 1,536.49 จุด +0.05 จุด (+0.00%) มูลค่าการซื้อขาย 9.3 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างผันผวนจากความกังวลตลท.จะออกกฏเกณฑ์ควบคุมหุ้นที่มีฟรีโฟลตต่ำประกอบกับแรงขายแนวต้าน 1,550 จุด อย่างไรก็ตาม ได้แรงซื้อในกลุ่มอิเล็คทรอนิคส์ช่วยหนุนดัชนียืนปิดบวก

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET อ่อนตัว 1,525 – 1,530 จุด จากความกังวลมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐรอบใหม่อาจล่าช้าจากความวุ่นวายทางการเมือง รวมถึงจีนพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่ 103 รายส่งผลให้ล็อกดาวน์มณฑลเหอเป่ยซึ่งอาจส่งผลต่อภาวะเศรษฐกิจได้ นอกจากนี้ Fund flow ต่างชาติที่เริ่มชะลอตัวจะเป็นปัจจัยกดดันดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเดินเรือ PSL TTA RCL ค่าระวางเรือมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น
  • KBANK SCB BBL KTB BLA sentiment บวกจาก Bond yield สหรัฐปรับตัวขึ้น
  • PTTEP PTTGC TOP IVL ราคาน้ำมันดิบอยู่ระดับสูงและคาดงบ 4Q20 โต 

หุ้นแนะนำวันนี้

  • SAWAD (70.5 ซื้อ/เป้า สูงสุด Consensus 73.5) ฐานสินเชื่อโตจาก กลุ่มลูกค้าใหม่ของ ธ.ออมสิน, ต้นทุนเงินทุนลดลงจากเงินทุนต้นทุนต่ำของ ธ.ออมสิน ช่วยหนุนส่วนต่างดอกเบี้ยและกำไรเพิ่มขึ้น
  • TNP (ปิด 3.7 ซื้อ/เป้า Consensus 4.3) คาดกำไรสุทธิ 4Q20 เดินหน้าทำ All time high รับอานิสงส์มาตรการคนละครึ่งและเป็น high season ของ TNP จำนวนสาขาเพิ่มขึ้นจาก 27 สาขาในปี 62 เป็น 30 สาขา

บทวิเคราะห์วันนี้

ERW (ปิด 3.64 ถือ/เป้า 3.30), PTTEP (ปิด 103.5 ซื้อ/เป้า 110.0)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) แบงก์กรุงศรีฯ ลดคาดการณ์ GDP ของไทยปีนี้เป็น +2.5%(เดิม +3.3%): ฝ่ายวิจัยแบงก์กรุงศรีฯ คาดว่าไวรัส Covid-19 ที่กลับมาระบาดรอบที่ 2 ของไทยจะกระทบ GDP ประมาณ 2% แต่เชื่อว่าการออกมาตรการบรรเทาผลกระทบและกระตุ้น ศก. จากภาครัฐจะทำให้ GDP ฟื้นตัว 1.2% ทำให้สุทธิแล้วผลกระทบครั้งนี้จะทำให้ GDP รวมลดลงประมาณ 0.8%
  • (-) ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนเริ่มลดลง มองหุ้นกลุ่มธนาคารน่าสนใจมากสุด: FETCO รายงานดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในช่วง 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวลงสู่ระดับ 130.63 ลดลง 19.1% จากเดือนก่อนหน้าหลังจากไวรัส Covid-19 กลับมาระบาดรอบใหม่ ผลสำรวจจากนักลงทุนเลือกหุ้นที่ให้ความสนใจมากที่สุดคือ กลุ่มธนาคาร ปิโตรฯ และหุ้นที่ไม่น่าสนใจลงทุน คือ กลุ่มท่องเที่ยว มีเดีย
  • (+) ติดตามประชุม ครม.ลุ้นออกมาตรการบรรเทาผลกระทบจาก Civid-19 รอบ2: คาดมาตรการจะคล้ายคลึงกับมาตรการบรรเทาผลกระทบรอบแรกเมื่อเดือน มี.ค.ปีที่ผ่านมา อาทิ เราไม่ทิ้งกัน, มาตรการเยียวยาเกษตรกร และมาตรการคนละครึ่ง หากเป็นจริงจะเป็นบวกต่อ Sentiment การลงทุนโดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวข้อง อาทิ กลุ่มค้าปลีก วัสดุก่อสร้างและ ไฟแนนซ์