ผู้การเชียงใหม่สั่งเฝ้าระวัง 'ยาเคนมผง' หลังระบาด กรุงเทพฯ

ผู้การเชียงใหม่สั่งเฝ้าระวัง 'ยาเคนมผง' หลังระบาด กรุงเทพฯ

ผู้การเชียงใหม่ ส่งทีมสืบสวนยาเสพติดลงพื้นที่เฝ้าระวังและสกัด “ยาเคนมผง” หลังระบาดในพื้นที่กรุงเทพฯ เผยยังไม่พบในพื้นที่ ย้ำกำชับเจ้าหน้าที่ทุกนายเฝ้าระวังเข้มข้น ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือดี แต่ยังพบการลักลอบเล่นการพนัน

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. 64 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีกรณีที่พบการระบาดของ “ยาเคนมผง” ยาเสพติดน้องใหม่ในประเทศไทย ที่คร่าชีวิตผู้เสพไปแล้ว 9 รายในพื้นที่กรุงเทพฯว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าวทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ได้มีความนิ่งนอนใจ ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดลงพื้นที่ ติดตามข่าวและสืบสวน เพื่อเฝ้าระวังการนำเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จากรายงานล่าสุดยังไม่พบว่ามีการนำเข้ามาในพื้นที่

อย่างไรก็ตามได้มีการประสานข้อมูลกับทางส่วนกลาง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสืบสวนหาแหล่งที่มาของยาเสพติด ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันการเข้ามาของยาเสพติดชนิดนี้

ขณะที่สถานการณ์การเข้มงวดกวดขันหลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่มีการประกาศให้สถานบันเทิง ผับ บาร์และคาราโอเกะ ปิดชั่วคราว 14 วัน ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นทีในจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการเข้มงวดกวดขันในทุกวัน พบว่าผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ยังมีการพบผู้ลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ ซึ่งได้มีการจับกุมไปแล้ว 11 ราย จึงอยากจะขอความร่วมมือประชาชนให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด และการเล่นการพนันถือว่ามีความผิดตามกฎหมายอยู่แล้ว ถ้าพบจะมีการจับกุมดำเนินคดีแน่นอน