'อรรถพล' เผย แต่งตั้ง 'เนตร -ปรเมศร์' สะดุด ปมถูกสอบสวนวินัย-คดีดังเมาแล้วขับ

'อรรถพล' เผย แต่งตั้ง 'เนตร -ปรเมศร์' สะดุด ปมถูกสอบสวนวินัย-คดีดังเมาแล้วขับ

'ประธาน ก.อ.' เผย สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีส่งหนังสือตีกลับให้ทบทบทวน การเเต่งตั้งข้าราชการอัยการ 975 ตำแหน่ง ไม่เป็นความจริง แต่ขอให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มในส่วนของ 'เนตร -ปรเมศร์' เท่านั้น

11 ม.ค.2564 จากกรณีที่มีการจำเสนอข่าวว่า เลขาธิการคณะรัฐมนตรี มีหนังสือเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการอัยการและอัยการอาวุโสถึง นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งข้าราชการอัยการและอัยการอาวุโสให้ดำรงตำแหน่งต่าง ๆ 975 รายตั้งแต่ 1ตุลาคม 2563 รวมถึง นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ดำรงตำแหน่งอัยการอาวุโสสำนักงานคดีอาญาพระโขนง และ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ขึ้นเป็นผู้ตรวจการอัยการ นั้น

นาย อรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานคณะกรรมการอัยการ เปิดเผยว่า  ในที่ประชุมได้รับคำชี้เเจงจาก อธิบดี กอ. ว่ากระเเสข่าวที่มีการส่งรายชื่อกลับมาให้ทบทวนทั้งหมดไม่เป็นความจริง สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี มีหนังสือส่งกลับมาเพื่อขอข้อเท็จจริงในการโปรดเกล้าฯ  นาย เนตร นาคสุข เป็นอัยการอาวุโส  และ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ขึ้นเป็นผู้ตรวจการอัยการเท่านั้น ไม่ใช่ทั้ง975คน

ในการชี้เเจงให้ข้อมูลเพิ่มเติม เป็นหน้าที่อัยการสูงสุดจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม ส่วนรายละเอียดในหนังสือเป็นเอกสารลับ  ส่วนระยะการพิจารณาแต่งตั้งเเล้วเสร็จไม่สามารถตอบได้  สำหรับปมปัญหาที่ทำให้การเเต่งตั้งข้าราชการอัยการของทั้ง2 ท่าน ต้องสะดุด เนื่องจาก นายเนตร นาคสุข ผู้ได้รับการเสนอเเต่งตั้งอัยการอาวุโส อยู่ระหว่างถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัย

ส่วน นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ได้รับการเสนอชื่อเเต่งตั้งให้ดำรงตำเเหน่งผู้ตรวจการอัยการ เคยถูกตั้งกรรมการสอบสวนชั้นต้น เเละอยู่ระหว่างการถูกดำเนินคดีขับรถยนต์ในขณะมึนเมาเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายเเก่กายหรือจิตใจ จึงขอให้ยืนยันความถูกต้องเหมาะสม รวมทั้งข้อมูลซึ่งเหตุผลใดๆที่เป็นประโยชน์ต่อการนำความกราบบังคมทูลทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเเต่งตั้งต่อไป