จัดโต๊ะทำงานฉบับคน Work From Home

จัดโต๊ะทำงานฉบับคน Work From Home

มาส่องไอเทมเด็ดให้โต๊ะทำงานของคุณน่าใช้และทำงานได้สะดวกขึ้น

ตั้งแต่เริ่มกลับมาทำงานหลังหยุดยาวไป หลายๆ คนคงได้รับการประกาศว่าในช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาด covid-19 ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศไทยอยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการเดินทางมาทำงานที่ออฟฟิศ บริษัทต่างๆ ก็ได้มีการออกนโยบายให้พนักงาน ทำงานจากที่บ้าน "Work from home" กันบ้างแล้ว ซึ่งหลายคนอาจไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน และไม่รู้ว่าควรเตรียมอะไรบ้าง ในการทำงานที่บ้าน? วันนี้เรารวมไอเทมจำเป็นที่ต้องมีเพื่อช่วยให้ประสิทธิภาพงานของคุณให้ออกมาดีงามเหมือนกับนั่งอยู่ที่ออฟฟิศเลยทีเดียว

160991336491
แท่นวางโน็ตบุ๊ก

องศาการมองจอคอมพิวเตอร์ ที่ไม่พอดี คือหนึ่งในสาเหตุหลักของการปวดบริเวณต้นคอ สำหรับใครที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คเป็นเวลานานๆ จะสังเกตตัวเองได้ว่ามักมีอาการ ดวงตาเมื่อยล้า หรือปวดไหล่ไปถึงต้นคอ ซึ่งมีที่มาส่วนหนึ่งมาจากระดับการวางโน้ตบุ๊กบนโต๊ะ ที่ต่ำไปหรือสูงไป  ไอเทมที่เราอยากแนะนำคือ “แท่นวางโน้ตบุ๊ก” ที่สามารถปรับระดับความสูงได้ตามต้องการ ทำให้ง่ายต่อการมองเห็น และจัดองศาแป้นพิมพ์ให้พิมพ์ได้ง่าย ลดอาการปวดเมื่อยต่างๆ ได้ดีขึ้น

160991338120

ฮาร์ดดิสพกพา

แม้จะทำงานที่บ้าน แต่อาจะมีบางครั้งที่คุณจำเป็นต้องออกไปประชุม พรีเซนต์งาน หรือนำข้อมูลจำเป็นจากคอมที่ทำงานมาลงในคอมพิวเตอร์ที่บ้าน ฮาร์ดดิสพกพา ถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญมากๆ เพื่อเอาไว้คัดลอกไฟล์งานสำคัญๆ หรือเอาไว้คัดลอกงานเก็บไว้สำรองก็เป็นความรอบคอบอย่างหนึ่ง เราขอแนะนำให้คุณเลือกขนาดความจุที่ 1 TB, 2 TB ขึ้นไปเพราะไม่ว่าไฟล์งานจะใหญ่แค่ไหนก็เอาอยู่

160991352624

โต๊ะปรับระดับ

ทำงานที่บ้านทั้งที เราต้องมีโต๊ะทำงานดีๆ กันหน่อยเพื่อการ "Work from home" ที่มีประสิทธิภาพ และหากโต๊ะตัวนี้สามารถปรับระดับและเลื่อนล้อได้ก็ยิ่งทำให้สะดวกมากขึ้น คุณควรเลือกแบบที่ทำความสะอาดง่ายและสามารถช่วยป้องกันรอยขีดข่วน และเหมาะสมกับห้องทำงานที่บ้านของคุณ

160991341957

โคมไฟถนอมสายตา

แสงไฟมีส่วนสำคัญมากๆ และเป็นปัจจัยที่สำคัญกับการทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ ที่สายตาต้องทำงานหนัก หากแสงไม่พอจะทำให้ต้องเพ่งสายตาไปที่จอมากขึ้น และอาจทำให้ปวดศีรษะได้ ในบ้านจึงควรจัดพื้นที่ทำงานในมุมที่มีแสงสว่างส่องถึงอย่างเพียงพอ และควรถนอมสายตาด้วยโคมไฟที่ให้แสงอย่างอ่อนโยนต่อดวงตา จะช่วยให้สบายตาขึ้น ลดการเพ่งของดวงตาในขณะที่ทำงานลงไปได้มาก

160991343858

Selfie Ring Light

การทำงานที่บ้านคุณต้องมีการประชุมผ่าน Video Conference เกือบแทบทุกวัน และบางครั้งก็ต้องประชุมกับลูกค้าคนสำคัญ และการรักษาภาพลักษณ์ให้ดูดีก็เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานเช่นกัน อุปกรณ์ที่คุณอาจคาดไม่ถึง เเต่เป็นตัวช่วยที่เราอยากแนะนำนี่เลย Selfie Ring Light เป็นไฟ LED ไม่ต้องปรับหรือเซ็ตไฟให้ยุ่งยาก เพียงหนีบเข้ากับคอมพิวเตอร์ หรือมือถือก็จะช่วยให้คุณดูดีหน้ากล้องพร้อมประชุมตลอดเวลา

ขอขอบคุณรูปภาพจาก:

Ken Tomita on Pexels

Jessica Lewis on Pexels

James McDonald on Unsplash

Michael Soledad on Unsplash

vadim kaipov on Unsplash

Umberto on Unsplash

photo created by tirachardz - freepik