นครพนม รวบ 5 นักพนัน เล่นไพ่เย้ยเหตุโควิด อ้างว่างงาน

นครพนม รวบ 5 นักพนัน เล่นไพ่เย้ยเหตุโควิด อ้างว่างงาน

นายอำเภอเมืองนครพนม รวบ 5 นักพนัน เล่นไพ่เย้ยเหตุโควิดระบาด อ้างมั่วสุมเพราะว่างงาน

ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครพนมรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019(covic) ระลอกใหม่ ทำให้หลายจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งแพร่ระบาดออกมาจากบ่อนการพนัน ดังนั้น นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม สั่งกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดตรวจตราและจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน

กระทั่งวันที่ 5 มกราคม 2564 เวลา 20.10 น. นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอเมืองนครพนม พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส.เมืองนครพนม ออกตรวจตราในเส้นทางต่างๆ รวมทั้งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม พบชายเมาเหล้าคนหนึ่งเดินอยู่ริมถนนราชวงค์ ลักษณะไม่สวมหน้ากากอนามัย จึงจอดรถลงไปว่ากล่าวตักเตือน ปรากฏว่าชายขี้เมาบอกไม่ต้องมาจับตนหรอก ให้ไปจับคนเล่นการพนันดีกว่า ตอนนี้นั่งเล่นไพ่กันอยู่ในบ้านพักคนงานก่อสร้างชั่วคราวริมถนนแห่งนี้

หลังชุดปฏิบัติงานทราบพิกัด จึงเดินทางไปตรวจสอบพบชายหญิงจำนวน 5 คน กำลังนั่งล้อมวงเล่นไพ่กันอย่างสนุกสนานในที่แออัด และไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าเพื่อป้องกันโรคแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรค เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงแสดงตัวเพื่อจับกุม กลุ่มนักพนันต่างตื่นฮือวิ่งหลบหนี แต่ทางเข้าออกมีเพียงช่องทางเดียวจึงถูกจับกุมโดยละม่อม พร้อมของกลางไพ่ 1 สำรับ และเงินสดอีก 120 บาท จึงนำตัวไปสอบสวนหาข้อเท็จจริง

นายชัย (นามสมมติ) อายุ 58 ปีหนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่า ช่วงโรคโควิดระบาดนายจ้างยังไม่สั่งให้ทำงาน พวกตนไม่รู้จะทำอะไรจึงชักชวนกันมาเล่นไพ่แคงคลายเครียด ระหว่างนั้นมีชายคนหนึ่งเดินมาขอเหล้ากิน ตนจึงบอกไปว่าที่นี่ไม่มีเหล้า พร้อมไล่ให้ชายคนดังกล่าวไปไกลๆ และไม่คาดคิดว่าชายคนที่ตนไล่ไปจะบอกเจ้าหน้าที่มาจับกุม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ว่า ร่วมกันเล่นการพนันไพ่ต่างๆ (ไพ่หาคู่) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันชุมนุม ทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกันในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ณ ที่ใดๆอันเป็นการฝ่าฝืนต่อพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป