พิจิตร พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ครอบครัวเดียวกันรวม 5 รอผลอีก 36 ราย

พิจิตร พบติดเชื้อโควิดเพิ่ม 2 ครอบครัวเดียวกันรวม 5 รอผลอีก 36 ราย

พบผู้ติดเชื้อโควิดที่จังหวัดพิจิตรเพิ่มอีก 2 ราย สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย 3 ราย เป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกันทั้งหมด 5 ราย มียอดสะสมรวม 10 ราย รอผล 36 ราย

นายแพทย์วิศิษฏ์ อภิสิทธิ์วิทยา นายแพทย์เชี่ยวชาญ ด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของผู้สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย 3 ราย ที่ติดจากลูกสาว ที่เดินทางมาจาก จังหวัดสมุทรสาคร นั้นได้กลับมาเยี่ยมครอบครัว ส่งผลทำให้ติดเชื้อ กับสมาชิกครอบครัวเดียวกัน คือ พ่อ แม่ และ พี่ชาย จำนวน 3 ราย ใน ตำบลบางลาย อำเภอบึงนาราง และ เจ้าหน้าที่ยังตรวจหาเชื้อ พบว่า มีผลตรวจเป็นบวกเพิ่มอีก จำนวน 2 ราย คือภรรยา อายุ 53 ปี และลูกชาย อายุ 26 ปี ของชายอายุ 53 ปี รวมติดเชื้อ ทั้ง ครอบ ครัว จำนวน 5 ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพิจิตร และได้ติดตาม กลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ติดเชื้อได้ทั้งหมดแล้ว


ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขพิจิตร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ ทำความสะอาด พื้นที่ โรงเรียน และ พื้นที่ตลาดสด ในพื้นที่ตำบลบางลาย อำเภอบึงนาราง จังหวัดพิจิตร เพื่อ ลดการแพร่ระบาด พร้อมทั้งเก็บตรวจหาเชื้อของนักเรียน ที่บุคลากรครู ที่ติดเชื้อ ที่มีทามไลน์ ในการเข้าไปสอน ในโรงเรียน


สำหรับจังหวัดพิจิตรพบผิดเชื้อโควิดสะสม 10 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย อยู่ระหว่างรักษา 9 ราย ตรวจหา 1143 ราย พบเชื้อ 9 ราย และ ไม่พบเชื้อ 1098 ราย อยู่ระหว่างรอผล 36 ราย