'ซีพี ออลล์' ปัดขายหน้ากากเกินราคาในเซเว่น

'ซีพี ออลล์' ปัดขายหน้ากากเกินราคาในเซเว่น

"ซีพี ออลล์" ปัดขายหน้ากากเกินราคาในเซเว่น

เมื่อวันที่ 5 ม.ค.64 สำนักบริหารการสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าว เกี่ยวกับการจำหน่ายหน้ากากอนามัย ในราคาเกิน 2.50 บาทนั้น บริษัทขอเรียนชี้แจง ดังนี้

1.การจำหน่ายหน้ากากอนามัยนั้น หากป็นการจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ (Surgical Mask) ที่ผลิตภายในประเทศให้จำหน่ายในราคาขายปลีกไม่เกินชิ้นละ 2.50 บาท (รวม VAT) ตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 10 พ.ศ. 2563 และ ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้า และบริการ ฉบับที่ 27 พ.ศ. 2563

2.สินค้าดังกล่าวนั้น ชัพพลายออร์รายหนึ่งเป็นผู้นำมาจำหน่ายในช่องทางการ จำหน่ายของบริษัท ซึ่งบริษัทมีขั้นตอนการตรวจสอบข้อมูล และหลักฐานก่อนมีการนำมาวางจำหน่าย โดยสินค้าดังกล่าวนั้น สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้มีหนังสือแจ้งว่า ไม่ใช่เครื่องมือแพทย์ โดยมีวัตถุประสงค์การใช้งานสำหรับป้องกันนละออง หมอกควัน และเกสร จึงไม่ใช่

หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ (Surgical Mak) แต่อย่างใด การจำหน่ายหน้ากากอนามัยดังกล่าวจึงไม่ใช่การจำหน่ายหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ที่ต้องจำหน่ายใน ราคาไม่เกิน 2.50 บาท (รวม VAT) แเต่อย่างใด

บริษัทขอเรียนว่า ได้ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตามกฎหมายเป็นสำคัญ ขณะเดียวกันก็คำนึงถึงการให้บริการแก่ชุมชนและสังคม โดยเฉพาะในภาวะการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้สามารถจัดหาหน้ากากอนามัยไว้ใช้ป้องกันตนเองได้อย่างทั่วถึง และขอขอบคุณทุกความคิดเห็น ซึ่งล้วนมีความสำคัญ และเป็นส่วนผลักดันให้บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า และบริการภายในร้าน เพื่อตอบรับกับความต้องการของถูกค้า โดยคำนึงถึงความถูกต้องตามข้อกำหนตของภาครัฐอย่างเคร่งครัดต่อไป

160984886224