"อนุทิน" ยอมรับกังวล "โควิด-19" ระบาดระลอกสอง หลัง "คนติด" เดินหน้าหลายพื้นที่

"อนุทิน" ยอมรับกังวล  "โควิด-19" ระบาดระลอกสอง หลัง "คนติด" เดินหน้าหลายพื้นที่

รมว.สาธารณสุข โพสต์ขอ คนเสี่ยงติดโควิด-19 รีบหาหมอ ย้ำรักษาฟรี ระบุทีมแพทย์กังวลการระบาดระลอกสอง

      นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ เนื่องในวันปีใหม่ 2564 เพื่ออวยพรประชาชนคนไทยให้มีสุขภาพดี แข็งแรง และปลอดโรคระบาด
        ทั้งนี้นายอนุทิน ระบุถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สถานการณ์ล่าสุดมีผู้ป่วยยืนยันสะสม กว่า 7.379 ราย และมีผู้เสียชีวิต 64 คน โดยในวันนี้ (2 มกราคม) เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน ว่า ที่ประชุมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข กังวลต่อสถานการณ์การระบาด เพราะประชาชนบางส่วนที่มีความเสี่ยงให้ความร่วมมือน้อย อีกทั้งผู้ที่ผ่านมาป่วยเกือบทุกรายเดินทางไปหลายพื้นที่ อาจทำให้ผู้รับเชื้อไม่ทันระวังจำนวนมาก
 
 
160957861575

      "ขอให้ทุกคนเฝ้าสังเกตอาการตัวเอง หากมีอาการป่วย เข้าเกณฑ์ตามที่แพทย์แนะนำ ให้รีบมาพบแพทย์ และให้ความร่วมมือกับแพทย์ รับการรักษาโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัย แม้ว่า อัตราการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ ไทยอยู่ที่ 0.87 % ของจำนวนผู้ป่วย เป็นตัวเลขที่ไม่มาก เมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศ แต่ก็ไม่ควรเกิดขึ้น หากผู้ป่วยมาพบแพทย์และรับการรักษาภายในเวลา 48 ชั่วโมง เมื่อมีอาการป่วย ซึ่งคนไทยที่มีความเสี่ยงมีสิทธิตรวจและรักษาโควิด ฟรีนายอนุทินระบุ.

160957864048