จับตา! ที่ประชุมศปก.ศบค. วันนี้ หลังผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พุ่งสูง

จับตา! ที่ประชุมศปก.ศบค. วันนี้ หลังผู้ติดเชื้อ ‘โควิด-19’ พุ่งสูง

จับตา! ที่ประชุมศปก.ศบค. วันนี้ เคาะมาตรการคุม “โควิด -19“ ก่อนวันเปิดทำการ หลังสาธารณสุขร้องขอ พบผู้ติดเชื้อทะยานตัวสูงขึ้น ยัน ยังไม่ “ล็อกดาวน์” หวั่นประชาชนเดือนร้อน ย้ำ ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป

แหล่งข่าวระดับสูงด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 มกราคม 2564 จะมีการประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. ในเรื่องสถาการณ์การแพร่ระบาดที่มีความรุนแรงมากขึ้นตามคำร้องขอของกระทรวงสาธารณสุขเนื่องจากพบจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมากในพื้นที่ 9-10 จังหวัด

โดยมาตรการที่จะออกมาต้องขอหารือในที่ประชุมวันพรุ่งนี้ว่าจะมีการเสนออะไรมาบ้าง โดยมาตรการทั้งหมดจะเร่งรัดการดำเนินการ เพื่อให้หาข้อสรุปให้ได้ก่อนกันเปิดทำการ โดยจะไม่รอถึงวันที่ 4 มกราคม 2564

เมื่อได้ข้อสรุปจะเสนอไปยังนายกรัฐมนตรีในฐานะผอ.ศบค.เพื่อขอความเห็นชอบในการดำเนินการตั้งแต่ก่อนวันทำการ พร้อมกับระบุว่า หากปล่อยให้ถึงวันทำการอาจทำให้ประชาชนเดือดร้อนจากการกำหนดมาตรการเพิ่มเติม โดยทั้งหมดต้องรอฟังข้อมูลจากสาธารณสุข

ส่วนกระแสข่าวการประกาศล็อกดาวน์ก่อนวันเปิดทำการนั้น มาตราการคงไม่ถึงขนาดนั้น การจะทำอะไรต้องคำนึงถึงความเดือนร้อนขอประชาชน

หากประชาชนเดินทางไปต่างจังหวัดแล้วมาประกาศล็อกดาวน์ในพื้นที่ส่วนกลางประชาชนจะเดือดร้อน ซึ่งมาตรการทั้งหมดจะค่อยเป็นค่อยไป แต่ต้องคำนึงถึงสถานการณ์การติดเชื้อด้วยว่ามีความรุนแรงเพียงใด