สิงคโปร์เริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิดวันนี้

สิงคโปร์เริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิดวันนี้

สิงคโปร์เริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิดวันนี้ บุคลากรการแพทย์ได้สิทธิก่อน

รัฐบาลสิงคโปร์เริ่มฉีดวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัทไฟเซอร์-ไบออนเทคให้กับประชาชนแล้วในวันนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประเทศแรกๆ ในเอเชียที่เริ่มฉีดวัคซีนต้านโรคโควิด-19

ซาราห์ ลิม พยาบาลวัย 46 ปีของศูนย์โรคติดเชื้อแห่งชาติสิงคโปร์ (เอ็นซีไอดี) เป็นบุคคลแรกในบรรดาพนักงานกว่า 30 คนของศูนย์ฯที่ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้ และบุคลากรเหล่านี้จะได้รับการฉีดวัคซีนโดสที่สองในวันที่ 20 ม.ค. 2564

ทั้งนี้ สิงคโปร์เป็นชาติแรกในเอเชียที่ให้การอนุมัติวัคซีนต้านโควิดของไฟเซอร์-ไบโอเอ็นเทค รวมทั้งจ่ายเงินล่วงหน้าเพื่อสั่งซื้อวัคซีนจากบริษัทรายอื่นๆ หลายแห่งซึ่งรวมถึงวัคซีนที่พัฒนาโดยบริษัทโมเดอร์นา และซิโนแวก

รัฐบาลสิงคโปร์คาดหวังว่า วัคซีนต้านโรคโควิด-19 จะมีเพียงพอต่อการแจกจ่ายให้กับประชาชนภายในประเทศทั้งหมด 5.7 ล้านคนภายในไตรมาส 3 ของปี 2564

ทางด้านนายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง วัย 68 ปีของสิงคโปร์ได้พยายามสร้างความเชื่อมั่นเกี่ยวกับความปลอดภัยของวัคซีน โดยกล่าวว่า เขาและบรรดาเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลจะเข้ารับการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 พร้อมระบุว่า จะไม่มีการเก็บเงินค่าฉีดวัคซีนและให้เป็นไปตามความสมัครใจของประชาชน อย่างไรก็ดี รัฐบาลสนับสนุนให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนเข้ารับการฉีดวัคซีน