สสจ.ลำปาง ล็อกเป้า 13 หมู่บ้าน คัดกรองโควิด

สสจ.ลำปาง ล็อกเป้า 13 หมู่บ้าน คัดกรองโควิด

สาธารณสุขจังหวัด ล็อคเป้า 13 หมู่บ้าน ต.ต้นธงชัย ควานหาตัวผู้ร่วมงานแต่งงาน หลุดรอดการตรวจคัดกรอง หลังมีหนุ่มระยองติดเชื้อไวรัสโควิด-19

หลังจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ภายหลังเดินทางจาก จ.ระยอง มาร่วมงานแต่งงานที่ ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า เราคาดการณ์อยู่แล้วว่าวิกฤตนี้อาจจะเกิดขึ้น และเมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นโดยเฉพาะชาวบ้านวังหม้อ ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ได้สบายใจว่าขณะนี้บุคคลที่มีความเสี่ยงสูง ทางเจ้าหน้าที่ได้รับการคัดกรองเมื่อวานนี้เรียบร้อยหมดแล้ว

แต่ในขณะเดียวกันวันนี้ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และฝ่ายปกครองในท้องที่ได้ลงไปยังพื้นที่เพื่อค้นหาผู้ที่มีความเสี่ยงสูงอีกกลุ่มหนึ่ง ที่เล็ดลอดเมื่อได้กลุ่มที่เสี่ยงสูงกลุ่มนี้มา เจ้าหน้าที่จะนำมาเข้าสู่มาตรการการตรวจเข้มงวดต่อไป

ทั้งนี้ การลงพื้นที่อย่างเข้มข้นของเจ้าหน้าที่ครอบคลุม 13 หมู่บ้านในต้นธงชัย โดยทางเทศบาลตำบลต้นธงชัย มีหมู่บ้านที่อยู่ในความรับผิดชอบทั้งหมดจำนวน 13 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ 1 บ้านต้นธงชัย,หมู่ 2 บ้านวังหม้อ,หมู่ 3 บ้านพระเจ้าทันใจ,หมู่ 4 บ้านห้วยทราย,หมู่ 5 บ้านศรีดอนชัย,หมู่ 6 บ้านแม่ทรายคำ,หมู่ 7 บ้านห้วยฮี,หมู่ 8 บ้านนาป้อใต้,หมู่ 9 บ้านใหม่จำบอน,หมู่ 10 บ้านจำบอน,หมู่ 11 บ้านวังหม้อพัฒนา,หมู่ 12 บ้านวังหม้อเจดีย์ซาว และหมู่ 13 บ้านหนองละครพัฒนา