'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ติดโควิด-19 'อนุทิน' กักตัวรอผลตรวจ

'ผู้ว่าฯสมุทรสาคร' ติดโควิด-19 'อนุทิน' กักตัวรอผลตรวจ

"นพ.ทวีศิลป์" โฆษก ศบค. คอนเฟิร์ม ผู้ว่าฯสมุทรสาคร”ติดโควิด ส่วน รองนายกฯอนุทิน กักตัวรอผลตรวจ แนะบุคคลใกล้ชิดเข้าตรวจหาเชื้อโควิดโดยด่วน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงว่า ขณะนี้มีข้าราชการระดับสูงติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ ซึ่งมีข่าวออกไปแล้ว และบุคคลที่อยู่ในใกล้ชิดข้าราชการคนดังกล่าวให้รีบมาพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อตรวจโควิด-19 ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รมว.สาธารณสุข ได้กักตัวเองอยู่ที่บ้านแล้ว และได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว ขณะนี้กำลังรอผลตรวจ ทั้งนี้นายกฯได้แสดงความห่วงใย และกำชับให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแพทย์เตรียมแถลงความชัดเจนอีกครั้ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดี กรมอนามัย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสนศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และผู้บริหารกรมอนามัย ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อร่วมประชุมรับฟังความคืบหน้าของการรักษาผู้ป่วยโควิด-19