สสจ.โคราช ยันไม่มีคำสั่งยกเลิกคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์

สสจ.โคราช ยันไม่มีคำสั่งยกเลิกคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์

สสจ.โคราช ยันไม่มีคำสั่งยกเลิกคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ คอนเสิร์ตบิ๊กเมาเท่น เขาใหญ่ ถูกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา สั่งยกเลิกกลางคันในคืนวันสุดท้าย จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ ก็ทำให้คอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์หลายเวที ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีการยกเลิกการจัดการแสดงกันหลายแห่ง โดยล่าสุด เมื่อวานนี้ (17 ธ.ค.63) ทางเพจ Mayfair Market ได้โพสต์ประกาศเลิกงานคอนเสิร์ต Korat Countdown Festival 2021 ซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 31 ธันวาคม 2563 รวม 7 วัน 7 คืน ที่บริเวณ Mayfair Market (เมย์แฟร์ มาร์เก็ต) ภายในโครงการซิตี้ลิ้งค์คอนโด ริมถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดยระบุว่า เนื่องจากต้องเฝ้าระวังสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้เดิมทีจะมีการจัดคอนเสิร์ตอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีศิลปินมาร่วมแสดงคอนเสิร์ตมากมาย อาทิ Chilling Sunday, better weather, telex telex, วัชระ วลี เป็นต้น และมีบูธจำหน่ายอาหารมากมาย ที่ทุกปีจะมีนักท่องเที่ยวเข้าชมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 10,000 คน ทำให้มีชาวโซเชี่ยลแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนเข้าใจว่าอาจจะถูกคำสั่งของทางจังหวัดให้ยกเลิกคอนเสิร์ตเหมือนกับกรณีของคอนเสิร์ตบิ๊กเมาเท่น เขาใหญ่ แต่ก็ไม่มีผู้จัดงานมายืนยันแต่อย่างใด

ล่าสุด วันนี้ (18 ธันวาคม 2563) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายแพทย์นรินทร์รัตน์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการเปิดเผยว่าในช่วงฉลองเทศกาลปีใหม่นี้ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ไม่ได้มีคำสั่งให้การจัดงานแสดงคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์ต่าง ๆ ยกเลิกการจัดงานแต่อย่างใด โดยยังอนุญาตให้สามารถจัดงานได้ตามปกติ แต่ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมโรคไวรัสโควิด-19 ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขด้วย

สสจ.โคราช ยันไม่มีคำสั่งยกเลิกคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์

ส่วนกรณีที่งานคอนเสิร์ตเคาท์ดาวน์ดังกล่าว ประกาศยกเลิกนั้น อาจจะเป็นผู้จัดประกาศยกเลิกกันเอง เพราะกลัวว่าจะไม่สามารถควบคุมประชาชนตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขได้ เนื่องจากปกติแล้วการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ๆ เช่นนี้ มักจะต้องใช้มาตรการที่เข้มงวด ซึ่งเกิดความยุ่งยาก และเกรงว่าหากไม่สามารถควบคุมได้ก็อาจจะถูกทางจังหวัดสั่งให้ยกเลิกกลางคัน จนเกิดความเสียหายได้นั่นเอง ทั้งนี้ในส่วนของงานเคาท์ดาวน์ของห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ก็ได้มีการขออนุญาตมาแล้ว และยืนยันว่าจะจัดตามปกติ โดยทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ไปสังเกตการณ์ ซึ่งก็มั่นใจว่าทุกห้างฯ จะมีการวางมาตรการดูแลป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี.