ตลาดกุ้ง ปิด Big Cleaning 1 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19'

ตลาดกุ้ง ปิด Big Cleaning 1 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19'

ตลาดกุ้ง ประกาศปิด 1 วัน ทำการ Big Cleaning และแพปลา 3 วัน หลังพบเจ้าของแพปลา-มหาชัยติดไวรัส "โควิด-19"

จากเหตุการณ์ที่มีการพบผู้ป่วยโควิด -19 ในจังหวัดสมุทรสาคร 1 ราย โดยตามไทม์ไลน์ระบุเป็นหญิงชาวไทยวัย 67 ปี อาชีพค้าขาย (เจ้าของแพปลา) อยู่ในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาครนั้น

ล่าสุดวันนี้ (18 ธ.ค. 63) พบว่าที่บริเวณหน้าตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาครซึ่งมีทั้งแพกุ้ง และแพปลา(บางส่วน)อยู่ในพื้นทีเดียวกันนั้น ก็เป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีคนเข้ามาทำงาน และได้มีการขึ้นป้ายประกาศติดไว้ว่า " 18 ธันวาคม 63 ตลาดปิด 1 วัน เพื่อ Big Cleaning และปิดในส่วนแพปลาที่พบโรค เป็นเวลา 3 วัน โดยคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด" พร้อมกันนี้ในตลาดกุ้งเอง ก็มีแรงงานต่างด้าว(เมียนมา) ช่วยกันกวาดล้างทำความสะอาดพื้นถนน ส่วนแรงงานที่ไม่ได้ทำงานก็พักอาศัยอยู่แต่ในอาคารด้านหลังตลาดกุ้ง

ด้านทางผู้ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างหน้าตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า พอทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ในพื้นที่ ซึ่งตนประกอบอาชีพอยู่นั้น ก็รู้สึกกลัวแต่ก็ยังคงต้องทำงานต่อไป เพราะหากไม่ทำก็ไม่มีรายได้ ยิ่งพอโควิดกลับมาแบบนี้อีก ยิ่งทำให้รายได้หดหายลงไปอีก

ส่วนการป้องกันนั้น ทางด้านของผู้ดูแลตลาดกุ้งก็มีมาตรการในการตรวจคัดกรองคนเข้าไปพื้นที่ภายในอยู่แล้ว ขณะที่ทางด้านของพวกตนที่ขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ก็ต้องเฝ้าระวังด้วยการรับลูกค้าเฉพาะผู้ที่สวมใส่หน้ากากอนามัย และมีการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือด้วย

ตลาดกุ้ง ปิด Big Cleaning 1 วัน หลังพบผู้ติดเชื้อ \'โควิด-19\'