‘องคมนตรี’ ร่วมสัมมนาเครือข่ายกิจการนักศึกษา ‘มรภ.ภาคกลาง-รัตนโกสินทร์’

‘องคมนตรี’ ร่วมสัมมนาเครือข่ายกิจการนักศึกษา ‘มรภ.ภาคกลาง-รัตนโกสินทร์’

“องคมนตรี” ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมเป็นเกียรติในโครงการประชุมสัมมนาเครือข่ายกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ กลุ่มภาคกลางและรัตนโกสินทร์ รวมจำนวน 14 มหาวิทยาลัยราชภัฏ

วันนี้ (14 ..63) พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ลงพื้นที่.พระนครศรีอยุธยา เพื่อร่วมเป็นเกียรติในโครงการประชุมสัมมนาเครือข่ายกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ กลุ่มภาคกลางและรัตนโกสินทร์ รวมจำนวน 14 มหาวิทยาลัยราชภัฏ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อสร้างเครือข่ายงานกิจการนักศึกษา ขับเคลื่อนและดำเนินงานจัดกิจกรรมด้านการพัฒนานักศึกษาให้เป็นไปตามเป้าหมายและทิศทางที่ชัดเจนและประสานสอดคล้องกัน ตลอดจนแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการวางแผนจัดกิจกรรมพัฒนานักศึกษาแบบบูรณาการ และพัฒนาบุคลากรด้านกิจการนักศึกษาเพื่อให้สามารถบ่มเพาะทักษะวิชาการ ทักษะอาชีพและทักษะชีวิตให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ กลุ่มภาคกลางและรัตนโกสินทร์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

160796150932

ในการนี้ มีการจัดเสวนาพิเศษ เรื่อง แนวทางการเสริมสร้างความเข้มแข็งของการพัฒนานักศึกษาสู่การเป็นวิศวกรสังคม ซึ่งเป็นการกำหนดกลยุทธ์การพัฒนานักศึกษาโดยการจัดการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติและใช้งานได้จริง (Active learning) โดยใช้การพัฒนาชุมชนท้องถิ่นเป็นฐาน (Social Lab Based) อันจะส่งผลให้เกิดการสร้างนักศึกษาให้เป็นนักคิด นักสื่อสาร นักประสาน และนวัตกรชุมชน อันจะเป็นพื้นฐานในการสร้างคุณลักษณะ 4 ประการ ตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้กับผู้เรียน ได้แก่ มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มแข็ง มีอาชีพ-มีงานทำ และเป็นพลเมืองดีมีระเบียบวินัย

160796151014