เซ็นทรัลวิลเลจดึงอินไซท์นักช้อปต่อยอดกลยุทธ์บุกตลาด

เซ็นทรัลวิลเลจดึงอินไซท์นักช้อปต่อยอดกลยุทธ์บุกตลาด

เซ็นทรัล วิลเลจ เดินหน้ากลยุทธ์ผู้นำเอาท์เล็ต ย้ำเดสติเนชั่นช้อปปิ้งแบรนด์เนมของไทย  งัดแคมเปญเซลส่งท้ายปี ลดสูงสุด 90% เร่งขยายฐานลูกค้า

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหาร เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ต กล่าวว่า ได้นำข้อมูลเชิงลึก (insight)  ของนักช้อปแบรนด์เนมในราคาคุ้มค่า มาปรับกลยุทธ์เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงใจ รวดเร็ว พร้อมส่วนผสมของดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแบบไทยโมเดิร์น และแคมเปญการตลาดที่กระตุ้นยอดขายต่อเนื่อง 

ทั้งนี้ ด้วยรูปแบบของเซ็นทรัล วิลเลจ ที่มีความแตกต่างจากศูนย์อื่นๆ อย่างชัดเจน และนำเสนอสินค้าแบรนด์เนมในราคาเอื้อมถึง เป็นจิ๊กซอว์สำคัญของตลาดค้าปลีกเมืองไทย โดยพบว่าภาพรวมทราฟฟิกของเซ็นทรัล วิลเลจ ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ Recovery กลับมามากกว่า 85% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยยังคงเดินหน้าต่อยอดความสำเร็จด้วย 5 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

1.ต่อยอดความสำเร็จด้วยการเดินหน้าขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยได้มีการผนึกกำลังกับบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย หนึ่งในบริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) บิ๊กอสังหาฯ ระดับโลก ที่มีบริษัทในเครือเป็นผู้พัฒนาเอาท์เล็ตที่มีสาขากว่า 9 แห่งทั่วญี่ปุ่น อาทิ  โกเทมบะ ริงกุ ชิซุย ตั้งเป้าเป็น World-class outlet with Thai-Japanese hospitality เทียบชั้นเอาท์เล็ตระดับโลก โดยคาดว่าจะมีการสร้างแม็กเน็ตหรือ attraction ใหม่ๆ  ที่น่าตื่นเต้นมาเอาใจนักช้อปไทยและนักท่องเที่ยวเมื่อสถานการณ์กลับมาดีขึ้น รวมถึงได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั้งผู้เช่าเดิมที่ขยายพื้นที่ร้านค้า และผู้เช่าใหม่ๆ ที่สลับกันมาหมุนเวียน พร้อมเสริมทัพด้วย Pop-up stores กับแบรนด์ดัง อาทิ Reebok, Vans และอีเว้นท์หมุนเวียนอย่างต่อเนื่อง 

2.เสริมแกร่งด้วย Online Shopping Experience ผ่าน Chat & Shop ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการสร้างยอดขายจาก Brandname Lovers ทั่วประเทศช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา สร้างยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 30% ทำให้ลูกค้าทุกคนไม่ว่าจะอยู่จังหวัดไหนของประเทศไทย จะเป็นคนไทย หรือจะเป็น Expats ก็สามารถ ช้อปปิ้งออนไลน์ซื้อของในราคาดีลดีที่สุดได้ตลอด ถือเป็นกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเพิ่มยอดขายเพื่อชดเชยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลง โดยแบ่งเป็นชาวไทย 80%  ชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยในเมืองไทย (Expats)  20%

3.แคมเปญโปรโมชั่นมอบดีลที่ดีที่สุด ‘Keep the BEST DEAL Momentum’ และสร้างบรรยากาศในการช้อปปิ้งอย่างต่อเนื่อง กระตุ้นยอดขายกับส่วนลดที่คุ้มค่าเพิ่มจากราคาเอาท์เล็ตมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะช่วงสิ้นปีกระตุ้นการจับจ่ายช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ด้วยแคมเปญเซลยิ่งใหญ่ตื่นตาตื่นใจกับ‘The Magical Year-end Sale 2021’ มหกรรมเซลครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีลดสูงสุด 90% ช้อปสร้างความสุขกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ส่วนลด on-top สุดคุ้มจากแบรนด์ดังมากมาย โดยก่อนหน้านี้มีแคมเปญต่อเนื่องมาตลอดปีที่ได้รับการตอบรับจากนักช้อปเป็นอย่างดี อาทิ Super Brand Grand Sale, Central Village 1st Anniversary และล่าสุด Jim Thompson Clearance Sale เมื่อเดือนพ.ย. 63 โดยยอดขายเกินกว่าที่ตั้งเป้าถึง 30% และเรายังมีโปรโมชั่นอื่นๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้น เพื่อสร้างสีสันและกระตุ้นการจับจ่าย ช่วยเพิ่มยอดตัวเลขและช่วยให้ธุรกิจของคู่ค้าฟื้นตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาทิ 12.12 Double Mega Sale ซึ่งการันตีได้เลยว่ามาช้อปที่นี่จะได้สินค้าที่คุ้มค่าทุกการใช้จ่ายแน่นอน เพราะเราลดสูงสุดถึง 90% ทุกวันตลอดทั้งปี และยังมีส่วนลดออนท็อป แจก Cash Voucher ที่นำมาใช้ช้อปต่อได้ รวมถึงของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย พร้อม Cash Back จากบัตรเครดิตร่วมรายการ อย่าลืมมาใช้ช้อปดีมีคืนให้คุ้มในช่วงโค้งสุดท้ายของโครงการอีกด้วย

4.ศูนย์รวมแบรนด์ชั้นนำที่ส่วนใหญ่เป็น First Time Outlet Shop ในประเทศไทย ทั้งแบรนด์ต่างประเทศและในประเทศกว่า 220 แบรนด์ใน 130 ร้านค้า และอีกกว่า 67 แบรนด์ ได้เลือกเปิด Exclusive Outlet Store เฉพาะเซ็นทรัล วิลเลจ อาทิ ALICE+OLIVIA, CHLOÉ, COACH, ERMENEGILDO ZEGNA, ETRO, JIMMY CHOO, KATE SPADE, KENZO, MARIMEKKO, MAX & CO., McQ, MICHAEL KORS, MOSCHINO, OUTLET BY CLUB21, POLO RALPH LAUREN, SALVATORE FERRAGAMO, VALENTINO, VIVIENNE WESTWOOD, BATH & BODY WORKS, COCCINELLE, MELISSA, SUNGLASS HUT, VICTORIA’S SECRET ที่จะมาเติมเต็มทุกมิติการช้อปปิ้งแบรนด์เนมในราคาลดทุกวันตลอดทั้งปี

5.ดีไซน์โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมไทยโมเดิร์น เซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ตฝีมือคนไทย ได้รับรางวัล ‘Asia Pacific Property Awards 2020’ ด้าน Retail Development ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติระดับเอเชียและเป็นที่ยอมรับในวงการอสังหาริมทรัพย์ โดยรางวัลนี้ตัดสินจากผลการดำเนินงานอันยอดเยี่ยมด้านการออกแบบตกแต่งภายใน และสถาปัตยกรรม ด้วยเอกลักษณ์คอนเซ็ปต์ของศูนย์และแนวคิดการออกแบบที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์ไทยโมเดิร์นผสานพื้นที่สีเขียวร่มรื่นและสวยงามในรูปแบบ Outdoor Shopping Space ทำให้โครงการนี้คว้ารางวัลใหญ่ระดับภูมิภาคมาได้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกระดับประเทศและเอเชีย ตัวจริงแห่งวงการเอาท์เล็ตที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกในไทย

"แม้ว่าปีนี้จะไม่ได้ไปเที่ยวเมืองนอก แต่เซ็นทรัล วิลเลจ ก็จัดให้คนไทยได้มาช้อปสินค้าโปรโมชั่นที่ดีที่สุดจากแบรนด์ดังราคาดี เหมือนบินไปซื้อเมืองนอก มาเลือกซื้อของขวัญชิ้นพิเศษท่ามกลางบรรยากาศเฟสติวัล มีการตกแต่งต้นคริสต์มาสตระหง่านกลางลานน้ำพุ ช้อปปิ้งในบรรยากาศเหมือนไปเที่ยวต่างประเทศ"