'คนละครึ่ง' คึกคัก ร้านค้ายอดขายพุ่งสูง ขายดีตลอดทั้งวันทำแทบไม่ทัน

เช็คกระแส "คนละครึ่ง" คึกคัก ร้านค้ายอดขายพุ่งสูง ขายดีตลอดทั้งวันทำแทบไม่ทัน

บรรยากาศการท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทั่วทั้งจังหวัดอุทัยธานี ช่วงวันหยุดยาวเป็นไปอย่างคึกคัก แม้ว่าจังหวัดอุทัยธานี จะเป็นเมืองรอง แต่เมื่อรัฐบาลมีนโยบาย โครงการคนละครึ่ง ให้กับประชาชนที่ลงทะเบียน และร้านค้านต่างร่วมโครงการ อย่างวันหยุดยาวในสัปดาห์นี้มีติดต่อกันถึง 4 วัน จะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวเดินมาจังหวัดอุทัยธานีเป็นจำนวนมาก จึงส่งผลให้ร้านอาหาร ร้านค้าขายของฝาก และร้านค้าต่างๆ ขายดีไปตามกัน โดยเฉพาะการจับจ่ายโครงการคนละครึ่ง

อย่างที่สถานที่ท่องเที่ยวน้ำพุร้อนสมอทอง ตำบลทองหลาง แหล่งน้ำแร่ธรรมชาติ และแหล่งชมวิวธรรมชาติรอบอ่างเก็บน้ำห้วยขุนแก้ว และเป็นสถานที่กางเต็นท์พักแรมค้างคืนรับลมหนาวอีกด้วย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยว ส่งผลให้ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก และร้านค้าต่างๆ ขายดีไปตามๆกัน อย่าง ร้านอาหารครัวคุณนก ของน.ส.วรรณวิภา นาคทัพ ซึ่งเป็นร้านอาหารชื่อดังที่เปิดเกือบ 10 ปี ขายทั้งอาหาร อาหาร ตามสั่ง ปลาเผา ส้มตำ บอกว่าก่อนหน้านี้ตั้งแต่เชื้อโควิด – 19 ระบาด ทำให้ร้านอาหารของตัวเองซบเซาไปอย่างหนักขายแทบไม่ได้เลยมาเป็นเวลาหลายเดือน

แต่พอสถานการณ์ผ่อนคลายก็ขายได้อย่างประคองตัว แต่หลังจากมีโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลเข้ามา ตนเองก็เข้าร่วมโครงการร้านค้ารับใช้จ่ายโครงการคนละครึ่งกับร้านค้า ปรากฏว่า นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวที่น้ำพุร้อนสมอทองแห่งนี้ ที่ลงทะเบียนโครงงกการคนละครึ่ง มาใช้จ่ายกับที่ร้านและส่งผลให้ขายดีตั้งแต่เริ่มโครงการคนละครึ่งเป็นต้นมา และยิ่งช่วงเป็นช่วงวันหยุดติดต่อกันอย่างในสัปดาห์นี้ มีนักท่องเที่ยวมากางเต็นท์พักแรมค้างคืนมาสั่งอาหารรับประทานทั้งที่ร้าน และสั่งไปรับทานแบบแคมป์ปิ้งกัน

โดยส่วนใหญ่จะใช้สิทธิ์คนละครึ่งกับทางร้าน ส่งผลให้ยอดขายพุ่งสูงขึ้น ขายดีตลอดทั้งวันทำแทบไม่ทัน โดยเฉพาะปลาเผา และประเภทส้มตำ เพราะมีราคาไม่แพงอยู่แล้ว พอมาใช้สิทธิ์จ่ายเพียงครึ่งเดียวอีกด้วย ส่วนการจับจ่ายโครงการคนละครึ่งภายในจังหวัดอุทัยธานี ที่มีมากกว่า 1,500 ร้านค้า มียอดการใช้จ่ายทะลุมากกว่า 200 ล้าน บาทไปแล้ว นับตั้งแต่เริ่มโครงการเมื่อวันที่ 23 ตุลาคาคม จนถึงปัจจุบัน