สะพานล่ม เหตุน้ำหนักไม่ไหว ผู้เข้าประกวดนางสาวไทยบาดเจ็บ 3 ราย

ผู้เข้าประกวดนางสาวไทยเดินทางมาเก็บตัวและถ่ายทำวีทีอาร์ผู้เข้าประกวด ที่ร้านอาหารใน อ.แม่แตง เกิดเหตุสะพานแขวน รับน้ำหนักไม่ไหวพังล่มกลางน้ำผู้เข้าประกวดนางสาวไทยได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ด้านเจ้าของสถานที่มอบเงินทำขวัญ 5 แสน

ดร.อดิศร สุดดี ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 ได้นำคณะนางสาวไทย จำนวน 30 คน เดินทางมาถ่ายทำวีทีอาร์การเก็บตัวกองประกวดที่ปางเปาบีช คาเฟ่ แอนด์เรสเตอรองท์ ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตงจ.เชียงใหม่

โดยมี นายวรพจน์ ฉัตรกาญจนะ เจ้าของปางเปาบีท รีสอร์ทพร้อมคณะให้การต้อนรับคณะ และนำพาไปเยี่ยมชมตามจุดต่างๆ เพื่อเตรียมถ่ายทำวีทีอาร์ ระหว่างเดินทางเข้ามาก็ได้มีการตรวจคัดกรองตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

หลังจากที่มีการแนะนำสถานที่เรียบร้อยแล้วคณะกองประกวดได้นำพาสาวงามเดินข้ามสะพานแขวน โดยให้สาวงามถือแก้วน้ำมาบันทึกภาพบนสะพานแต่เนื่องจากสะพานแขวนไม่สามารถรับน้ำหนักทั้งหมดได้ จึงได้ทรุดตัวลงทำให้สาวงาม30 คน ที่ยืนอยู่บนสะพานตกลงไปในน้ำ คณะผู้ควบคุมกองประกวด รวมถึงประชาชนที่มาเที่ยวและดูการทำวีทีอาร์ของผู้เข้าประกวดจึงได้รีบให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน พร้อมกับนำรถพยาบาลซึ่งติดตามกองประกวดมาด้วยรับสาวงามจำนวน 3 ราย ในจำนวนนี้มีแผลถลอก 2 ราย และมีบาดแผลบริเวณหน้าผาก 1 ราย

สะพานล่ม เหตุน้ำหนักไม่ไหว ผู้เข้าประกวดนางสาวไทยบาดเจ็บ 3 ราย

ด้าน ดร.อดิศร เปิดเผยว่า การเดินทางมาเก็บตัวของประกวดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางสาวงามก็มีความมั่นใจว่าการเดินทางมาเก็บตัวครั้งนี้มีความปลอดภัย ทุกคนมั่นใจในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ของจังหวัดที่สามารถควบคุมได้ และการตัดสินการประกวดนางสาวไทยก็จะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่กองประกวดเลือกจัดการประกวดในภูมิภาค ปกติจะมีการตัดสินการประกวดที่กรุงเทพฯ

ดร.อดิศร ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นสำหรับสาวงามที่เข้าประกวดในครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น สำหรับสถานที่แห่งนี้เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คาดว่าจะมาจากสะพานแขวนไม่สามารถรับน้ำหนักสาวงามทั้ง 30 คนได้ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ซึ่งสะพานที่เกิดเหตุ ไม่ใช่สะพานสูงน้ำมีความลึกประมาณ 70 เซนติเมตร ส่วนสาวงามทั้งหมดมีอาการตกใจซึ่งทางกองประกวดได้ให้การดูแลเป็นอย่างดี หลังเกิดเหตุการณ์ มีผู้เข้าประกวด 3ราย ที่บาดเจ็บ แต่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น สองคนแรกมีแผลถลอกที่แขนและอีกคนมีแผลที่หน้าผาก

สะพานล่ม เหตุน้ำหนักไม่ไหว ผู้เข้าประกวดนางสาวไทยบาดเจ็บ 3 ราย

ทั้งนี้ทางกองประกวดมีรถพยาบาลที่คอยติดตามกองประกวดอยู่ตลอดเวลาหลังเกิดเหตุการณ์ก็มีเจ้าหน้าที่พยาบาลเข้ามาดูแล และเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าประกวดจึงได้นำสาวงามที่บาดเจ็บไปทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลนอกจากนี้ภายหลังการดูแลด้านสุขภาพของผู้เข้าประกวดและตรวจเช็คสุขภาพของน้องๆผู้เข้าประกวดที่เหลือจำนวน 27 คน เรียบร้อยแล้ว

ทางด้าน นายวรพจน์ กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่พึ่งเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมาได้เพียง 1 วัน และวันนี้ก็ได้รับเกียรติจากกองประกวดเข้ามาถ่ายทำวีทีอาร์การเก็บตัวสำหรับสะพานที่เกิดเหตุดังกล่าวนั้นปกติจะรองรับน้ำหนักได้ประมาณ 25 คนแต่วันนี้สาวงามขึ้นไปจำนวนมาก ทำให้สะพานไม่สามารถที่จะรองรับน้ำหนักได้ ประกอบกับมีนักท่องเที่ยวยืนดูและถ่ายภาพของสาวงามที่กำลังถ่ายทำวีทีอาร์อีกฝั่งหนึ่ง ทำให้บนสะพานแน่นไปด้วยจำนวนผู้เข้าประกวดและเจ้าหน้าที่ภายหลังเกิดเหตุการณ์ทางตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและพร้อมดูแลสาวงามผู้เข้าประกวดอย่างเต็มที่

สำหรับสะพานที่เกิดเหตุจะมีการปรับปรุงให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้นและหากมีคณะสำคัญเดินทางมา จะมีการกันพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าบริเวณในจุดดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก ทั้งนี้ในฐานะเจ้าของสถานที่ ก็ได้มอบเงินจำนวน 5 แสนบาท เพื่อเป็นการดูแลและทำขวัญผู้เข้าประกวดนางสาวไทยทั้งหมดด้วย