'พท.'เกาะติด'บ้านหลวง'กองทัพชี้ต้องตรวจสอบได้หวั่นกลายเป็นแดนสนธยา

'พท.'เกาะติด'บ้านหลวง'กองทัพชี้ต้องตรวจสอบได้หวั่นกลายเป็นแดนสนธยา

"ประเสริฐ" ชี้ "วิษณุ" เทียบ ปม บ้านหลวง "บิ๊กตู่-ป๋าเปรม" หวังลดกระแสวิจารณ์ ยุคก่อนเป็นปชต.ครึ่ง ระบุ ต้องติดตาม กองทัพ ใข้งบส่วนใดสร้าง มีอดีตผบ.เกษียณกี่คนยังอยู่ หากตรวจสอบไม่ได้จะกลายเป็นแดนสนธยา

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่าพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อยู่บ้านพักทหารนั้นเหมือนกับพล..เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และอดีต ผบ.ทบ. อยู่บ้านสี่เสาร์เทเวศน์ได้นั้น เป็นคำพูดที่ไม่ได้อ้างอิงกฏหมายแต่เพื่อลดกระแสการวิพากษ์วิจารณ์คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และเพื่อปกป้องพล..ประยุทธ์เหมือนที่เคยทำมาหลายครั้ง ตอกย้ำให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรีที่มาจากทหารบกเท่านั้นที่มีอภิสิทธิ์เหนือกว่านายกรัฐมนตรีคนอื่น  เหนือกว่าหน่วยงานและองค์กรอื่น

นายประเสริฐ กล่าวว่า เรื่องนี้จะต้องติดตามดูว่า กองทัพบกใช้งบประมาณส่วนใดมาสร้างบ้านประเภทนี้ มีกี่หลัง และผู้บังคับบัญชาที่เกษียณอายุแล้ว ยังคงอยู่ในบ้านดังกล่าวกี่คน ในฐานะทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ หากตรวจสอบไม่ได้บ้านพักของกองทัพอาจกลายเป็นแดนสนธยาที่ใครก็แตะต้องไม่ได้

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่พล..เปรม เป็นนายกรัฐมนตรีรัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยครึ่งใบ ยังไม่มีเรื่องการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ซึ่งเพิ่งจะมีในรัฐธรรมนูญปี 2540