"ส.ส.ก้าวไกล" ซัด "บิ๊กตู่" ลงใต้-ตรวจน้ำท่วมช้า เหตุติดฉลองรอดคดีพักบ้านหลวง

"ส.ส.ก้าวไกล" ซัด "บิ๊กตู่" ลงใต้-ตรวจน้ำท่วมช้า เหตุติดฉลองรอดคดีพักบ้านหลวง

สภาฯ พิจารณาญัตติด่วนแก้ปัญหาน้ำท่วมใต้ ด้าน "ส.ส.ณัฐชา" ได้ทีซัด "บิ๊กตู่" ฉลองรอดคดีพักบ้านหลวง ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมช้า

      ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มี นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่หนึ่ง เป็นประธานการประชุม ได้พิจารณาญัตติด่วนที่เสนอโดยนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์  เพื่อรับฟังความเห็นของส.ส.ต่อการแก้ปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ และส่งข้อเสนอไปยังรัฐบาล ทั้งนี้มีส.ส.อภิปรายเพื่อเสนอความเห็นไปยังรัฐบาล ทั้งการปรับปรุงการแจ้งเตือน, เร่งเข้าช่วยเหลือ, เยียวยา และฟื้นฟูผู้ได้รับผลกระทบรวมถึงพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายโดยด่วน นอกจากนั้นยังมีข้อเสนอให้ปรับปรุงระเบียบที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ท้องถิ่นมีอำนาจต่อการเตรียมการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติ รวมถึงเสนอให้สภาฯ พิจารณาต่อการจัดสรรงบประมาณให้หน่วยงานในปีงบประมาณหน้า
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตอนหนึ่งของการอภิปราย ได้พาดพิงถึงการเตรียมลงพื้นที่ของรัฐบาล  โดย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.​พรรคก้าวไกล อภิปรายเสนอแนะให้หน่วยงานตั้งศูนย์รายงาน และรายงานสถานการณ์ล่าสุดของมวลน้ำ รวมถึงการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆ พร้อมการฟื้นฟูช่วยเหลือ ทั้งนี้ทราบว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะลงพื้นที่ภาคใต้ วันที่ 7 ธันวาคม ซึ่งใช้เวลารอ  5 วันนับจากวันนี้(3ธันวาคม) ถือว่าช้ากว่าสถานการณ์ เพราะเมื่อไปถึงน้ำในพื้นที่แห้งแล้ว ทั้งนี้ตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ไม่ควรใช้เวลาฉลองหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าไม่ผิดกรณีพักบ้านหลวง ขณะเดียวกันหน่วยงานทหารที่เคยของงบประมาณเพื่อจัดซื้อรถสะพาน ควรนำลงพื้นที่เพื่อเป็นสะพานให้ประชาชนได้ใช้สัญจรในพื้นที่.